Mang rau hữu cơ đến gần hơn với cộng đồng

25/08/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Ngày hội rau hữu cơ do ĐH Kinh tế quốc dân tổ chức tại Trường THPT Kim Liên (phố Đặng Văn Ngữ, Hà Nội) hôm nay 25.8 được khá đông người dân hưởng ứng.

(TNO) Ngày hội rau hữu cơ do Trường ĐH Kinh tế quốc dân tổ chức tại Trường THPT Kim Liên, (phố Đặng Văn Ngữ, Hà Nội) hôm nay 25.8 được khá đông người dân hưởng ứng.

>> Thời của rau hữu cơ
>> Đưa rau an toàn về khu dân cư
>> Thu nhập cao nhờ trồng rau an toàn
>> Rau an toàn chứa thuốc bảo vệ thực vật
>> Phiên chợ rau an toàn của 6 vùng rau nổi tiếng Hà Nội

Chương trình có phần tọa đàm về rau hữu cơ với sự tham gia của bà Từ Tuyết Nhung, Trưởng ban điều phối PGS Việt Nam (PGS: viết tắt của Participatory Guarantee System, có nghĩa là Hệ thống đảm bảo cùng tham gia; Chứng nhận PGS đảm bảo sản phẩm được chứng nhận sản xuất theo đúng quy trình, tuân thủ các quy định trong sản xuất hữu cơ).

Bà Nhung giải đáp những thắc mắc của người dân về sự khác nhau của rau an toàn và rau hữu cơ, dấu hiệu nào cho biết đã mua được chính xác rau hữu cơ, mỗi gia đình ở Hà Nội có thể tự trồng rau hữu cơ được hay không…

Chương trình có thêm các gian hàng bán rau hữu cơ của các thương hiệu có uy tín tại Hà Nội nhiều năm qua.

Bà Nguyễn Thị Hồng Liên, 70 tuổi, cư dân khu tập thể Trung Tự tham gia buổi tọa đàm cho biết: “Tôi đã hiểu nhầm rau an toàn cũng là rau hữu cơ. Giờ tôi mới thấy rằng những bó rau mà gia đình mình ăn bao năm qua phần lớn là rau sử dụng phân bón hóa học. Rau hữu cơ có thể mẫu mã xấu hơn nhưng ăn vào có lợi cho cơ thể hơn”.

rau hữu cơ
Người dân chọn mua rau hữu cơ trong các gian hàng tại ngày hội  

Ngày hội rau hữu cơ nằm trong dự án Eco Taste (dự án bổ trợ kỹ năng sản xuất và quản lý kinh doanh cho các nhóm nông dân trồng rau hữu cơ, với đối tượng là các nông dân ở Lương Sơn, Hòa Bình thực hiện từ năm 2011) của đội Enactus, ĐH Kinh tế quốc dân kết hợp với chuyên gia trong ngành.

Các sinh viên trong đội đã hỗ trợ nông dân về kiến thức và phương án kỹ thuật, đồng thời là người giám sát quá trình sản xuất rau hữu cơ. Trong quá trình sản xuất, đội cũng hỗ trợ nông dân tìm được công ty thu mua rau với đầu ra ổn định.

Đến nay, Eco Taste đã thành lập nhóm Suối Cốc với 6 hộ nông dân tham gia sản xuất trên mảnh đất 3.000 m2; sản xuất 100 kg rau/1 tháng tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Tin, ảnh: Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.