Iran tập trận quy mô lớn vào cuối tháng 9

01/09/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Quân đội Iran sẽ tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn vào cuối tháng 9 này, Press TV dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao của Iran cho hay ngày 31.8.

(TNO) Quân đội Iran sẽ tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn vào cuối tháng 9 này, Press TV dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao của Iran cho hay ngày 31.8.

Cuộc tập trận mang tên Modafe'an-e Aseman-e Velayat 5 sẽ lớn hơn cuộc diễn tập hồi năm ngoái được tổ chức tại miền đông quốc gia Hồi giáo này, theo chỉ huy Căn cứ Phòng không Khatam al-Anbiya - chuẩn tướng Farzad Esmaili.


Iran liên tục thử các loại tên lửa tối tân nhằm khẳng định sức mạnh - Ảnh: AFP

Theo đó, nhiều loại radar tầm xa, các hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ được thử nghiệm, ông Farzad Esmaili cho biết mà không nói rõ khu vực và tầm bắn tên lửa sẽ xuất hiện trong cuộc tập trận sắp tới.

Được biết hồi tháng 11 năm ngoái, Quân đội và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thực hiện cuộc tập trận chung Modafe'an-e Aseman-e Velayat 4.

Trong cuộc tập trận này, hệ thống tên lửa phòng thủ đất đối không tầm xa S-200 được nâng cấp độ chính xác, các hệ thống tên lửa tự sản xuất như Qader, Ya Zahra 3, Mersad 3 và Hog đã được bắn thử.

Ngoài ra, các hệ thống điện tử giám sát cũng tham gia diễn tập phát hiện máy bay có người lái và không có người lái của đối phương bay ở tầm thấp.

Theo Press TV, Modafe'an-e Aseman-e Velayat 4 được tổ chức ở khu vực gần 1 triệu km vuông, trong các tỉnh như Khorasan Razavi, Bắc Khorasan, Nam Khorasan, Sistan-Baluchestan, Hormozgan, Kerman và một phần của hai tỉnh Fars và Yazd.

Trong những năm qua, Tehran liên tục thực hiện các cuộc tập trận quân sự lớn nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của các lực lượng vũ trang, trong đó có các đợt bắn thử nhiều loại tên lửa nội địa mới.

Nước Cộng hòa Hồi giáo này nhiều lần tuyên bố rằng sức mạnh quân sự của họ không là mối đe dọa đối với các nước khác và học thuyết quân sự được Tehran xây dựng dựa trên sự ngăn chặn.

Tiến Dũng

>> Iran, Triều Tiên điều hành 'phòng chiến dịch' ở Syria?
>> Iran là quốc gia sản xuất tên lửa hàng thứ 6 thế giới
>> Iran tuyên bố sở hữu 18.000 máy ly tâm hạt nhân
>> Iran có bãi thử tên lửa đạn đạo ?
>> Iran không đàm phán với Nga chuyện thay thế S-300
>> Iran tăng cường độ chính xác tên lửa tự chế
>> Iran triển khai tên lửa tầm xa mới
>> Iran sản xuất tên lửa phòng không mới
>> Iran trình làng máy bay không người lái tàng hình đa năng mới
>> Iran thử tên lửa đạn đạo mới
>> Iran bắn thử thành công tên lửa chống hạm
>> Iran tập trận, chuẩn bị thử tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.