Hải quân Ai Cập từng giải cứu tàu ngầm bị nổ Ấn Độ

15/08/2013 11:55 GMT+7

(TNO) Tàu ngầm bị phát nổ và chìm ở Ấn Độ hôm 14.8 đã từng mắc kẹt trong một cơn bão lớn ngoài khơi vùng biển Địa Trung Hải khi đang trên đường quay về nước từ Nga hồi tháng 1, và phải cầu cứu Hải quân Ai Cập.

(TNO) Tàu ngầm bị phát nổ và chìm ở Ấn Độ hôm 14.8 đã từng hư hỏng nặng trong một cơn bão lớn ngoài khơi vùng biển Địa Trung Hải khi đang trên đường quay về nước từ Nga hồi tháng 1, và phải cầu cứu Hải quân Ai Cập.

Tàu ngầm Sindhurakshak với thủy thủ đoàn 58 người khi đó đã bị hư hỏng nghiêm trọng sau khi chạm trán cơn bão tại vùng biển gần cảng Alexandria (Ai Cập) và sau đó đã được Hải quân Ai Cập giải cứu, tờ India Express (Ấn Độ) đưa tin ngày 15.8.

Nguồn tin từ India Express thuật lại rằng tàu Sindhurakshak, vốn đang trên đường quay về nước sau khi đã được tân trang lại tại Nga, nổi trên mặt nước tại một vùng biển nông gần Alexandria khi trời đang mưa bão.

Phía Ấn Độ đã yêu cầu chính quyền thành phố Alexandria giải cứu nhưng họ đã từ chối gửi tàu ra ứng cứu vì thời tiết quá xấu.

Do chiếc tàu ngầm không thể chìm xuống để tránh bão do gặp phải vùng nước nông, nên Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã phải can thiệp bằng cách gọi điện khẩn cấp cho Hải quân Ai Cập.

Hải quân Ai Cập sau đó đã điều động tàu lai dắt hiện đại nhất ra giải cứu tàu ngầm Ấn Độ.

“Lai dắt chiếc tàu ngầm một cách an toàn là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn do cơn bão dữ khiến việc giải cứu trở nên rất nguy hiểm. Cách làm việc rất chuyên nghiệp của Hải quân Ai Cập đã cứu tàu ngầm Ấn Độ ngày hôm đó”, India Express dẫn lời một quan chức Ấn Độ kể lại.

Hãng tàu Zvyozdochka (Nga) đảm đương việc tân trang lại tàu Sindhurakshak cho biết đã trang bị vũ khí tiên tiến để tăng cường “khả năng chiến đấu và hoạt động an toàn” cho tàu ngầm này.

Hoàng Uy

>> Thảm họa nổ tàu ngầm Ấn Độ
>> Tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ hoạt động bình thường khi rời Nga
>> Những vụ tai nạn tàu ngầm tồi tệ trên thế giới
>> Báo Ấn Độ: Nguyên nhân gây nổ tàu ngầm là do sự cố sạc pin
>> Tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ phát nổ, 18 thủy thủ bị kẹt bên trong  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.