Lồng đèn miễn phí

19/09/2013 03:25 GMT+7

Chương trình do nhóm yêu thích du lịch và khám phá trên diễn đàn phuot.vn khởi xướng. Thành viên chủ chốt của nhóm gồm 15 người, đa số đã ra trường được một vài năm và đi làm.

Nhóm bạn trẻ đang làm lồng đèn - d
Nhóm bạn trẻ đang làm lồng đèn - Ảnh: Lương Ngọc 

1.700 lồng đèn đã được các bạn trẻ tự tay làm dành tặng miễn phí cho trẻ em huyện Bù Gia Mập (Bình Phước), tỉnh Đắk Nông và các tổ chức từ thiện.

Nhóm đã quyên góp vật dụng làm lồng đèn đợt đầu từ cuối tháng 12.2012. Đến trước tháng 7, nhóm thực hiện quyên góp đợt hai và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cá nhân. Vật liệu quyên góp chủ yếu là: lịch, bìa quảng cáo, lịch để bàn... Ngoài ra còn nhận được sự hỗ trợ thêm về các thành phẩm như kim bấm, kéo, bút.

Khi đã chuẩn bị đầy đủ vật liệu và dụng cụ, nhóm bắt tay vào làm. Chiếc đèn lồng thành phẩm có hình những bông hoa ghép lại với nhau chỉ chừa một lỗ trống ở trên để đặt nến vào đốt. Anh Trần Văn Sanh, thành viên chịu trách nhiệm quản lý nhóm, cho biết: “Hơn 80% các thành viên tham gia chương trình đã đi làm. Hầu hết họ tham gia làm lồng đèn thông qua thông tin từ các trang mạng xã hội hay người quen trong nhóm giới thiệu. Năm nay số lượng người tham gia đông hơn nhiều so với năm ngoái”.

Nguyễn Tuấn Anh, thành viên tham gia làm lồng đèn, tâm sự: “Đây là chương trình được tổ chức để tạo sự ấm áp cho các em trong mùa trung thu. Bên cạnh đó, cũng là môi trường để các thành viên nhóm tham gia trải nghiệm cùng nhau. Không chỉ vậy, chương trình còn có ý nghĩa tạo động lực, niềm tin giúp mọi người sống có ích”.

Ngọc Thiện - Lương Ngọc

>> Tết Trung thu - Tết đoàn viên
>> Tết trung thu, hàng Việt tìm lại chỗ đứng
>> Ngẫm về Tết Trung thu
>> Vui tết Trung thu
>> Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ bất hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.