Hàn Quốc sẽ đánh thuế phẫu thuật thẩm mỹ

08/08/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc đề xuất đánh thuế giá trị gia tăng đối với những ca phẫu thuật thẩm mỹ, nhằm “kiếm thêm” ngân sách chi cho các chương trình phúc lợi xã hội.

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc đề xuất đánh thuế giá trị gia tăng đối với những ca phẫu thuật thẩm mỹ, nhằm “kiếm thêm” ngân sách chi cho các chương trình phúc lợi xã hội.

Dự thảo luật thuế mới áp 10 % thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với những ca phẫu thuật bơm môi, gọt cằm, và tẩy lông toàn thân, bắt đầu từ năm 2014, AFP dẫn thông cáo của Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 8.8.

Hiện tại, Hàn Quốc chỉ áp VAT 10% lên năm loại điều trị thẩm mỹ: sửa mũi, hút mỡ, căng da mặt, sửa ngực và sửa mi mắt.

“VAT áp lên các ca phẫu thuật thẩm mỹ được điều chỉnh phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế”, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho hay.

Theo ước tính của chính phủ Hàn Quốc, trong số năm phụ nữ Hàn thì có một người phẫu thuật thẩm mỹ.

Dự luật thuế mới còn ảnh hưởng đến các nhà sư Phật giáo và linh mục Công giáo. Hai đối tượng này sẽ bị đánh thuế thu nhập cá nhân 4% bắt đầu từ năm 2015.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết dự luật thuế mới này - nếu được Quốc hội thông qua - sẽ giúp chính phủ thu thêm 2,23 tỉ USD tiền thuế trong giai đoạn 5 năm tới.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hyun Oh-Seok cho biết số tiền thuế thu được kể trên sẽ được chi cho các chương trình phúc lợi xã hội cho người nghèo và người cao tuổi.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc - thế giới của những người đàn ông “đỏm dáng”
>> Hội nghị khoa học quốc tế về phẫu thuật thẩm mỹ
>> Một cô gái 20 tuổi phẫu thuật thẩm mỹ 200 lần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.