Vụ cháy TTTM Hải Dương: Bên bảo hiểm cháy nổ... chê

17/09/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Chiều nay 17.9, trao đổi với Thanh Niên Online , ông Vũ Khắc Quyết, Giám đốc Trung tâm thương mại Hải Dương , thừa nhận hệ thống báo cháy của trung tâm này bị hỏng đã lâu.

Công an phong tỏa các ngả đường để đảm bảo an toàn cho người dân và thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường
Công an phong tỏa các ngả đường vào TTTM để đảm bảo an toàn cho người dân và thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường

Tuy nhiên, hệ thống PCCC của trung tâm thương mại này vừa được sửa chữa, nâng cấp vào hồi tháng 7, với việc trang bị bổ sung 20 vòi chữa cháy, 28 bình bọt.

Ông Quyết cũng cho biết buổi tối trước khi xảy ra hỏa hoạn, bảo vệ trung tâm đã làm đúng quy chế của Ban quản lý là cắt điện lúc 18 giờ 30.

Cũng theo ông Quyết, trước đây, khi trung tâm thương mại này xây xong không có người vào bán hàng nên đã được cho một số doanh nghiệp thuê làm xưởng. Sau đó, năm 2002 mới có các hộ bán vải, mỹ phẩm, kim khí… vào kinh doanh. Lúc này, trung tâm mới phát hiện hệ thống điện không phù hợp, nên phải làm mới.

Trả lời về việc mua bảo hiểm phòng chống cháy nổ của các hộ kinh doanh, theo ông Quyết, Ban quản lý có mời một số công ty bảo hiểm đến để bà con mua bảo hiểm phòng chống cháy nổ. Tuy nhiên sau khi quan sát thiết kế tại đây, những đơn vị này đã từ chối bán bảo hiểm.

Chiều nay, công an vẫn phong tỏa các ngả đường để cơ quan chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Phía ngoài trung tâm, các tiểu thương vẫn tụ tập với hy vọng được vào trong để hy vọng cứu vãn hàng hóa, tài sản.

Tin, ảnh: P.H.S

>> Trung tâm thương mại Hải Dương có nguy cơ sụp đổ cao
>> Vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương: Khám nghiệm hiện trường
>> Vẫn chưa dập tắt đám cháy ở Hải Dương
>> Cháy rụi Trung tâm thương mại Hải Dương
>> Cháy TTTM Hải Dương: Không loại trừ nguyên nhân do... phá hoại
>> Trung tâm thương mại Hải Dương có thể bị sập
>> Cháy lớn tại Trung tâm thương mại Hải Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.