Xem xét trách nhiệm

26/08/2013 03:10 GMT+7

Việc đưa vào văn bản soạn thảo những vấn đề trái luật và đã bị dư luận phản ứng nhưng bây giờ lại đưa vào là việc làm thiếu trách nhiệm. Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Đùn Đùn đẩy vụ ‘ngực lép không được lái xe’ trên Thanh Niên ngày 25.8.

Vô trách nhiệm

Qua bài viết, tôi cho rằng những người soạn thảo đã rất vô trách nhiệm. Tôi đề nghị Bộ trưởng hai bộ liên quan nên có sự rà soát lại các văn bản có vấn đề và có hình thức xử lý nghiêm các vị chịu trách nhiệm trong việc soạn dự thảo thông tư này.

An khánh (nguyenankhanh@gmail.com)

Nên có biện pháp chế tài

Lại thêm một dự thảo thông tư bị dư luận tuýt còi. Tại sao những người soạn văn bản lại không hiểu đó là hành vi nhục mạ người khác? Theo tôi, VN nên có luật quy định chế tài những người soạn văn bản và người ký những văn bản pháp quy một cách vô tội vạ.

Khang pham (khanghy824@hotmail.com)

Phải lấy ý kiến dân

Là người đứng đầu của một ngành thì phải có nhận định thấu đáo về một vấn đề, còn đằng này tự cho mình có quyền nên muốn phán sao cũng được, không biết rằng những quy định do mình đưa ra sẽ để lại hậu quả thế nào? Đề nghị trước khi đưa ra quy định gì, hãy bàn với dân đi, xem dân có đồng ý hay không? Chẳng lẽ rút lại dự thảo là xong, không ai chịu trách nhiệm?

Nguyễn Khánh (nguyenkhanhtm@yahoo.com)

Tùy tiện

Các nước trên thế giới khuyến khích người dân đi học luật để bớt tai nạn giao thông, còn VN thì đưa ra quy định này nọ để làm khó người dân. Tôi chưa thấy nước nào làm luật dễ như ở nước ta, thích thì làm, sai thì sửa, không cấm được thì cho làm… một cách tùy tiện, đến lúc vỡ lở ra thì đổ lỗi cho nhau.

Ngọc Mạnh (vietnamquehuongtoi1981@gmail.com)

Quốc Phong
Làm sai rồi bây giờ chỉ nói nhầm lẫn là xong sao? Phải có trách nhiệm chứ không nên đùn đẩy nhau như thế.

Quốc Phong (Q.5, TP.HCM)

Nguyễn Văn Non

Phải linh hoạt trong việc thi cấp giấy phép lái xe chứ không nên đánh đồng như nhau. Xã hội có những người không may lẽ ra phải nâng đỡ họ, đằng này lại đưa ra quy định “dìm” họ xuống!

Nguyễn Văn Non (H.Nhà Bè, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Đùn đẩy vụ ‘ngực lép không được lái xe’
>> Ngực lép có thể chữa khỏi không ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.