Cặp đôi thực phẩm hoàn hảo

29/09/2013 03:00 GMT+7

Một số thực phẩm sau khi được kết hợp với nhau sẽ giúp bạn sống khỏe và cải thiện cân nặng.

 Ớt chuông đỏ và đậu đen tăng cường miễn dịch - Ảnh: Hạ Huy - Thái Nguyên
Ớt chuông đỏ và đậu đen tăng cường miễn dịch - Ảnh: Hạ Huy - Thái Nguyên 

Trứng và xoài: da săn chắc. Trứng giàu a xít amin cần thiết cho việc hình thành collagen giúp cải thiện da. Xoài giàu vitamin C kết hợp với các a xít trên giúp thúc đẩy sản xuất collagen.

Ớt chuông đỏ và đậu đen: cải thiện hệ miễn dịch. Bạn sẽ hấp thu nhiều chất sắt giúp tăng cường miễn dịch bằng cách ăn ớt chuông đỏ. Chất sắt trong đậu đen thường khó được cơ thể hấp thu nhưng vitamin C có nhiều trong ớt chuông đỏ giúp chuyển hóa chất sắt thành một loại giúp cơ thể dễ sử dụng hơn.

Tinh dầu ô liu và cà chua: phòng chống bệnh tật. Cà chua chứa 4 carotenoid chính (alpha-carotene, beta-carotene, lutein và lycopene) cùng 3 chất chống ô xy hóa (beta-carotene, vitamin E và vitamin C) có thể giúp phòng chống ung thư và bệnh tim. Những hóa chất có tác dụng bảo vệ này được hấp thu tốt hơn với dầu ô liu, vốn có hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn lành mạnh.

Bông cải xanh và cà chua: chống ung thư. Mỗi thực phẩm này đứng riêng đều có đặc tính chống ung thư, nhưng nghiên cứu cho thấy kết hợp chúng lại thì tính năng chống ung thư càng vượt trội khi làm chậm sự tăng trưởng của các khối u tuyến tiền liệt ung thư.

Bột yến mạch và dâu tây: tim khỏe mạnh. Yến mạch chứa 2 hóa chất thực vật quan trọng được gọi là avenanthramides và a xít phenolic, được biết khi kết hợp với vitamin C giúp giảm tác hại của cholesterol xấu và ngăn ngừa mảng bám tích tụ dẫn đến các cơn trụy tim.

Trà xanh và chanh: cải thiện tim mạch. Trà xanh, một nguồn giàu chất chống ô xy hóa được gọi là catechin, giúp cải thiện sức khỏe của tim. Tuy nhiên, theo nghiên cứu chỉ khoảng 20% hợp chất này được cơ thể hấp thụ. Thêm nước cốt chanh vào trà xanh được chứng minh giúp tăng mức độ catechin đến 80%.

Tỏi và hành: tạo lá chắn cho cơ thể. Cả hai đều chứa nhiều hợp chất organosulfur và hóa chất thực vật tốt cho tim mạch, giúp giữ động mạch không bị các mảng bám tích tụ. Một số hợp chất này thậm chí còn giúp giải độc chất gây ung thư trong cơ thể.

Trà xanh và hạt tiêu đen: vòng eo thon thả. Hãy tạm quên chế độ ăn kiêng. Sau bữa ăn, bạn có thể uống một tách trà xanh có rắc thêm một chút hạt tiêu đen. Sự kết hợp này giúp tăng hấp thụ EGCG, một chất chống ô xy hóa quan trọng trong trà gắn liền với đốt cháy calo. Theo giới chuyên gia, các hợp chất trong trà xanh có thể tác động các hormone điều tiết cơn đói và no. 

Nhất Linh

>> Những thực phẩm nên hạn chế
>> Thực phẩm cần tránh sau sẩy thai
>> Thực phẩm nên tránh vào buổi tối
>> Kinh nghiệm mua thực phẩm đông lạnh
>> Nhận diện thực phẩm an toàn
>> FPT: Hành trình ¼ thế kỷ từ Công ty Công nghệ thực phẩm thành Tập đoàn CNTT
>> Phạt Traphaco vì vi phạm an toàn thực phẩm
>> Thực phẩm đẹp da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.