Điểm mặt các dòng iPhone của 'nhà táo'

02/09/2013 08:10 GMT+7

(TNO) Vào ngày 10.9 tới, Apple được cho sẽ công bố mẫu iPhone thế hệ mới nhất. Hãy cũng Thanh Niên Online điểm mặt các thế hệ iPhone của 'nhà táo'.

(TNO) Khi Apple chính thức giới thiệu mẫu iPhone đầu tiên vào năm 2007, mẫu máy này đã làm thay đổi tư duy của người dùng về thiết bị di động cảm ứng. Vào ngày 10.9 tới, Apple được cho sẽ tiếp tục công bố mẫu iPhone thế hệ mới nhất. Hãy cũng Thanh Niên Online điểm mặt các thế hệ iPhone của 'nhà táo'.

1. iPhone 5C

Mặc dù chưa được công bố, nhưng hiện tại đã có rất nhiều thông tin iPhone 5C là hoàn toàn có thật và mẫu máy này được nhắm đến phân khúc người dùng thấp hơn iPhone cao cấp một chút, khi vỏ máy sẽ được làm bằng nhựa thay vì vỏ nhôm như các mẫu iPhone đang có mặt trên thị trường.

 
Hình ảnh cho thấy iPhone 5C sẽ có 5 màu - Ảnh chụp từ YouTube

Hiện tại, một nhà bán lẻ ở Romania vừa tiết lộ một số hình ảnh chính thức và cấu hình chi tiết của mẫu iPhone 5C. Theo đó, máy sẽ sử dụng màn hình 4 inch, bộ vi xử lý Apple A6 lõi kép đạt tốc độ 1,3 GHz, 1 GB RAM và cũng sẽ có các mức lưu trữ bộ nhớ trong lần lượt là 16 GB, 32 GB và 64 GB.

Điều đặc biệt, máy sẽ được trang bị chuẩn kết nối LTE 4G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.0 và Lightning USB giống trên iPhone 5. Ngoài ra, camera sau của máy là 8 MP hỗ trợ đèn LED flah, hỗ trợ chụp ảnh HDR và có thể quay video theo chuẩn Full HD.

Còn chữ C trên iPhone 5C được giới thạo tin giải thích rằng, đó là chữ viết tắt của từ 'Colors', bởi khi bán ra máy sẽ có nhiều màu sắc khác nhau.

Dự kiến, iPhone 5C sẽ được công bố trong một sự kiện của Apple vào ngày 10.9 tới.

2. iPhone 5S

iPhone 5S được xem là dòng iPhone cao cấp thế hệ tiếp theo của Apple. Theo giới thạo tin, iPhone 5S có tốc độ nhanh hơn 30% so với phiên bản iPhone 5 nhờ được trang bị chip A7, bên cạnh đó là hỗ trợ thêm công nghệ cảm biến dấu vân tay để mở khóa thiết bị.

 
iPhone 5S màu vàng giữa hai màu đen và trắng cơ bản - Ảnh: Weekly Ascii 

Về cấu hình, iPhone 5S được cho là vẫn sử dụng màn hình 4 inch, RAM 2 GB, hỗ trợ công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC. Camera sau của máy sử dụng cảm biến 12 MP và hỗ trợ đèn Flash LED kép đúng như những tấm ảnh chụp mặt sau của iPhone đã tiết lộ trước đây.

Ngoài ra, cũng có thông tin iPhone 5S sẽ có thêm phiên bản màu vàng sâm banh và có thêm bản với bộ nhớ trong lên đến 128 GB.

Dự kiến, iPhone 5S sẽ chính thức được công bố trong một sự kiện của hãng vào ngày 10.9 tới.

3. iPhone 5

iPhone 5 là chiếc điện thoại thông minh dùng màn hình cảm ứng thế hệ thứ sáu của Apple, chính thức ra mắt ngày 12.9.2012. So với những phiên bản trước, mẫu máy này đã được trang bị màn hình cảm ứng 4 inch (lớn hơn so với 3,5 inch của các bản trước).

Bên cạnh đó, mẫu máy này dùng cổng kết nối 8 chân nhỏ, nhẹ, mỏng và nhanh hơn so với các đời iPhone trước đều sử dụng cổng kết nối 30 chân. Đặc biệt, đây cũng là mẫu iPhone đầu tiên hỗ trợ kết nối mạng LTE 4G.

 
iPhone 5 với màn hình cảm ứng 4 inch - Ảnh: AFP

Về cấu hình, iPhone 5 có độ mỏng 7,6 mm, chiều ngang của máy vẫn được giữ nguyên như các phiên bản trước đó, trong khi chiều dài đã được kéo ra, trọng lượng 112 gam, nhẹ hơn iPhone 4S 20%.

iPhone 5 có màn hình kích thước 4 inch với độ phân giải 1.136 x 640 pixel, tỷ lệ 16:9, hiển thị 5 hàng icon trên màn hình. iPhone 5 trang bị bộ vi xử lý A6 có tốc độ nhanh gấp 2 lần so với chip A5 được sử dụng trên iPhone 4S, và mạnh gấp 2 lần về khả năng hiển thị đồ họa, RAM 1 GB, bộ nhớ trong có các phiên bản tùy chọn là 16 GB, 32 GB và 64 GB.

iPhone 5 có máy ảnh cảm biến 8 megapixel giống như trên iPhone 4S. Đặc biệt camera của phiên bản mới hỗ trợ chế độ chụp toàn cảnh Panorama.

4. iPhone 4S

iPhone 4S được công bố vào ngày 4.10.2011, vẫn giữ lại các thiết kế bên ngoài của iPhone 4, nhưng đã được cải tiến hàng loạt cấu hình phần cứng. Điểm nổi bật nhất của mẫu máy này là tích hợp trợ lý ảo thông minh Siri và một hệ thống camera được cải thiện.

 
iPhone 4S với cải tiến có thêm Siri - Ảnh: AFP

Về cấu hình, iPhone 4S được trang bị bộ vi xử lý Apple A5 nhanh gấp 2 lần so với vi xử lý trên iPhone 4, RAM 1 GB, camera sau 8 MP với khả năng quay video HD chuẩn 1.080p.

Thời lượng pin khi đàm thoại liên tục của iPhone 4S là 8 giờ nếu dùng mạng 3G (nhiều hơn 1 giờ so với iPhone 4), và 14 giờ nếu dùng mạng 2G (bằng iPhone 4). Thời lượng pin khi lướt web với 3G là 6 giờ (với Wi-Fi là 9 giờ). Máy có thể xem video trong 10 giờ, nghe nhạc 40 giờ.

Ngoài ra, đây cũng là mẫu iPhone đầu tiên hoạt động cả với mạng GSM và CDMA. Apple gọi đó là chiếc "điện thoại toàn cầu” vì có thể sử dụng được ở mọi nơi.

5. iPhone 4

Là mẫu iPhone thế hệ thứ 4 của Apple và được công bố vào ngày 7.6.2010 tại WWDC 2010 tổ chức tại Trung tâm Moscone, San Francisco (Mỹ).

 
iPhone 4 với màn hình Retina - Ảnh: AFP

Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa iPhone 4 và những phiên bản trước của nó là thiết kế mới, kết hợp một khung thép không gỉ, không cách điện hoạt động như ăng-ten.

Điều đặc biệt, đây chính là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng siêu nét được Apple gọi là 'Retina Display' có độ phân giải 960 x 640 pixel (mật độ điểm ảnh đạt 326 ppi). iPhone 4 cũng là phiên bản đầu tiên có camera trước và đèn flash sau.

iPhone 4 được trang bị bộ vi xử lý A4 đạt tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB. Camera của máy cũng được nâng cấp lên 5 MP và có thể quay video chất lượng 720p. Bộ nhớ trong theo máy có hai tùy chọn là 16 GB và 32 GB.

6. iPhone 3GS

iPhone 3GS được Apple công bố vào ngày 8.6.2009 và khai sinh ra khái niệm chữ S trong các thế hệ iPhone sau này (S là Speed - Tốc độ).

 
iPhone 3GS với khái niệm chữ 'Speed' ra đời - Ảnh: AFP

Về cấu hình, iPhone 3GS được trang bị bộ vi xử lý đạt tốc độ 600 MHz (mạnh gấp 1,5 lần so với iPhone 3G), đã có thêm phiên bản với bộ nhớ trong lên đến 32 GB, máy ảnh sau 3,15 MP, tích hợp la bàn số và hàng loạt tính năng đáng giá được nâng cấp khác như tốc độ Wi-Fi, thời gian dùng pin.

Về cơ bản, iPhone 3S thực chất chỉ là một phiên bản nâng cấp phần cứng nhỏ so với phiên bản iPhone 3G.

7. iPhone 3G

Đây là mẫu smartphone thế hệ thứ 2 của Apple, được công bố vào ngày 9.6.2008. Về cơ bản, điểm thay đổi lớn nhất của mẫu máy này chính là đã hỗ trợ kết nối mạng 3G, hỗ trợ GPS với khả năng tìm đường nhanh và hỗ trợ tại nhiều quốc gia.


iPhone 3G lần đầu tiên được hỗ trợ thêm mạng 3G - Ảnh: AFP 

Cấu hình phần cứng của máy hầu như không có gì thay đổi so với mẫu iPhone 2G trước đó. Mẫu máy này cũng có hai mức dung lượng tùy chọn là 8 GB và 16 GB.

Ngoài ra, nắp lưng của iPhone 3G được làm bằng nhựa thay vì nhôm như iPhone 2G nên dễ bị trầy hơn. Mẫu máy này cũng là phiên bản lần đầu tiên mặt sau có hai tùy chọn màu đen và trắng cho người dùng lựa chọn.

8. iPhone 2G

iPhone (còn gọi là phiên bản iPhone đời đầu hay iPhone 2G để phân biệt với các sản phẩm ra đời sau nó) được chính cố Giám đốc điều hành Apple - ông Steve Jobs giới thiệu vào ngày 9.1.2007, sau đó chính thức được bán ra thị trường vào ngày 29.6.2007 và tạo nên một cột mốc quan trọng về xu hướng sử dụng smartphone với màn hình cảm ứng.

 
iPhone 2G tạo nên xu hướng mới trong thị trường thiết bị di động - Ảnh: Apple

iPhone đời đầu chỉ có RAM 128 MB với phiên bản bộ nhớ 4 GB và 8 GB. Không sở hữu kết nối 3G, thay vào đó chỉ là kết nối EDGE.

Đây cũng là mẫu máy duy nhất được Apple sử dụng chất liệu vỏ nhôm màu bạc giống như trên các dòng máy tính Mac Book Pro hay iMac.

Thành Luân
(tổng hợp: PhoneArena, GSMArena, CNet)

>> Tên gọi iPhone 5S được xác nhận
>> Apple cấm nhân viên đi nghỉ trước ngày tung iPhone mới
>> iPhone 5S nhanh hơn nhờ chip A7
>> iPhone 5C sẽ có 5 màu
>> Lộ diện iPhone 5C
>> Lộ ảnh iPhone 5S màu vàng
>> Apple sẽ xuất hàng iPhone giá rẻ trong tháng 9
>> iPhone 5S và iPhone 5C 'lên kệ' ngày 20.9
>> Vào mùa 'sắm' Mercedes, iPhone cho 'người âm
>> Rò rỉ ảnh iPhone 5C trên Weibo
>> iPhone giá rẻ ra mắt vào giữa tháng 10
>> iPhone 5S xuất hiện vào ngày 10.9
>> Ứng dụng iPhone giúp chữa vô sinh
>> iPhone 2G sắp thành "đồ cổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.