Đêm nhạc Khánh Ly: Thấm đẫm một chữ tình...

10/05/2014 09:07 GMT+7

(TNO) Không chỉ khiến khán giả bất ngờ vì giọng hát vẫn như xưa, nữ danh ca Khánh Ly kiêm luôn vai trò dẫn dắt, kết nối mạch chương trình, mang đến một không gian âm nhạc thấm đẫm tình yêu, tình người, tình quê trong ngày trở về.

(TNO) Không chỉ khiến khán giả bất ngờ vì giọng hát vẫn như xưa, thậm chí hay và chất chứa nhiều cảm xúc hơn, nữ danh ca Khánh Ly kiêm luôn vai trò dẫn dắt, kết nối mạch chương trình, mang đến một không gian âm nhạc thấm đẫm tình yêu, tình người, tình quê trong ngày trở về.


Video clip: Như cánh vạc bay



Video clip: Biển nhớ

Khánh Ly 2

Khánh Ly 4
Khánh Ly biểu diễn trong chương trình

Ngay từ câu hát đầu tiên cất lên trong giai điệu quen thuộc với người mộ điệu, những tiếng trầm trồ xuýt xoa lẫn tiếng vỗ tay vang dội cả khán đài Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội dành tặng cho “Diễm xưa”. Bởi nghe như giọng hát ấy không hề bị ảnh hưởng bởi thời gian, mà trái lại, những nỗi niềm chất chứa, những  xúc cảm trào dâng trong người đàn bà hát sau 60 năm mới trở lại nơi mình sinh ra (Hà Nội) khiến những câu chuyện kể bằng âm nhạc đêm 9.5 càng bàng bạc, thiết tha và (đôi khi) day dứt hơn.

Để từ đó, chùm ca khúc Trịnh Công Sơn: Tình xa - Tình nhớ - Tình sầu, rồi Biển nhớ, Cát bụi như đưa người nghe (đa phần ở tuổi trung niên) chìm đắm vào những miền ký ức của riêng mình, nhưng vẫn hòa vào dòng chảy của cảm xúc hôm nay cùng người nghệ sĩ.

Không chỉ có nhạc Trịnh, những ca khúc của các tác giả khác mà Khánh Ly thể hiện đêm qua (Vũ nữ thân gầy, Nếu có yêu tôi) mang đến cho buổi diễn những điểm xuyết thú vị.

Trong các khách mời song ca cùng Khánh Ly, Hà Anh Tuấn (ca sĩ trẻ nhất mà theo bà sẻ chia trong đêm nhạc là “vì tôi không có tuổi thanh xuân nên tôi rất thích làm việc với người trẻ”) đã chinh phục người nghe trong ca khúc Xin cho tôi hòa giọng cùng nhân vật chính. 

Khánh Ly 1
Khánh Ly song ca cùng Hà Anh Tuấn...

Khánh Ly 6
... và Thái Châu

Ca sĩ Thái Châu, với giọng hát đầy tình cảm, đã cùng Khánh Ly mang đến cho người nghe một Niệm khúc cuối đầy mới mẻ, say mê.

Nam danh ca Tuấn Ngọc mặc dù vẫn được công chúng mến mộ và dành nhiều tình cảm khi đón chào anh trở lại, nhưng giọng hát của anh ít nhiều để lại sự tiếc nuối cho khán giả tối qua.

Sự góp mặt của nam ca sĩ Quang Thành, người được Khánh Ly yêu quý khi đồng hành cùng chị trong các hoạt động thiện nguyện cũng gây hụt hẫng cho người xem.

Ngoài âm nhạc, có lẽ những phút tâm sự của người trở về với không ít tâm tư, nỗi niềm sẽ trở thành kỷ niệm khó phai trong lòng người hâm mộ. Dẫu là lần đầu gặp lại công chúng của mình trên quê hương sau hàng chục năm xa cách, nhưng từ mỗi câu hát cho đến từng lời kể chuyện, người nghe có lẽ sẽ cảm nhận được bản lĩnh, sự tỉnh táo, tinh tế đến không thể tưởng của Khánh Ly, nhất là khi bà đã sắp chạm đến tuổi 70.

Khánh Ly 7
Khánh Ly và Tuấn Ngọc...

Khánh Ly 5
... và nam ca sĩ Quang Thành 

Bà nói rằng, với âm nhạc Trịnh Công Sơn, “bài nào tôi cũng thích, và tôi ước ao một lần nào đó được hát đến khi tắt tiếng, hát đến chết cũng được, như hôm nay…”. Và trong dòng tậm sự ấy, bà bày tỏ: “Tôi yêu những ca khúc da vàng hơn cả, vì trong đó vừa có tình yêu, có quê hương, có thân phận, mà nghe có lẽ chúng ta hãnh diện vì chúng ta là người Việt Nam”. Trước khi hát những bài hát này, trong giọng nói đầy xúc động, lắng dịu, bà chắp tay: “Xin mãi mãi cho chúng ta và quê hương được bình an”.

Hơn 2 tiếng diễn ra chương trình, với đủ đầy những xúc cảm của sự chờ đợi, đón nhận, yêu thương, vậy mà khi giai điệu của Một cõi đi về vang lên, mộc mạc trong tiếng đàn guitar, khán giả dường như vẫn chưa muốn chia tay…

Tin rằng câu chuyện và âm nhạc của Khánh Ly ngày trở về sẽ còn tiếp tục được lan tỏa, đến với khán giả ở nhiều nơi hơn nữa, trên mảnh đất với những con người luôn giàu lòng yêu thương, nhân ái này…

Khánh Ly 9

Khánh Ly 10
Khán giả tiếc nuối khi chia tay chương trình

Bài, ảnh: Nguyên Vân

>> Giọng hát Khánh Ly vẹn nguyên ngày trở về
>> Đêm Khánh Ly 'cháy vé
>> Ca sĩ Khánh Ly hát tập say mê như biểu diễn
>> Ca sĩ Khánh Ly: Tôi chỉ làm công việc tôi yêu
>> Ca sĩ Khánh Ly chọn áo dài của Công Trí để biểu diễn
>> Ca sĩ Khánh Ly và bó hoa hồng vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.