Công trình thanh niên là điểm nhấn công tác Đoàn năm 2010

29/12/2009 01:22 GMT+7

Hôm qua tại Hà Nội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Võ Văn Thưởng đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2009; triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010, với sự tham gia của hơn 1.000 Bí thư Đoàn các cấp ở 65 điểm cầu trên cả nước.

Anh Võ Văn Thưởng đánh giá, chủ đề công tác năm 2009 “Thanh niên với nghề nghiệp và việc làm”, các chương trình công tác khác được thực hiện sáng tạo, đáp ứng yêu cầu mục tiêu đề ra. Thông qua một số hoạt động cho thấy, thanh niên đã chủ động hơn khi tham gia các chương trình, cuộc vận động do Đoàn tổ chức. Các cấp bộ Đoàn tích cực chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên thông qua các chương trình vay vốn phát triển kinh tế, tư vấn hỗ trợ giải quyết nghề nghiệp và việc làm, hình ảnh Đoàn ngày càng gần gũi, tin cậy với thanh niên và xã hội.

Anh Thưởng lưu ý, công tác chỉ đạo cơ sở ở một số tỉnh, thành Đoàn vẫn còn tình trạng không kiên quyết, dễ thì làm khó để lại, chưa bám sát chỉ đạo từ T.Ư nên không đạt mục tiêu. Trong năm tới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đổi mới thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ VN học tập làm theo lời Bác” và chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ VN” tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội; nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Trong năm 2010, đất nước có nhiều sự kiện trọng đại là cơ hội cho tổ chức Đoàn thực hiện tốt chức năng giáo dục đạo đức lối sống và bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên thông qua chương trình hoạt động thực tiễn. Anh Thưởng bày tỏ mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ Đoàn nhiệt tình tham gia thực hiện chủ đề công tác năm 2010: Công trình thanh niên, đưa nội dung này trở thành điểm nhấn của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010.

Theo đó, công trình thanh niên có thể là xây dựng những con đường, cây cầu ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; giúp đỡ thanh niên lầm lỡ hoàn lương, các hộ nghèo trong xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tham gia giải quyết vấn đề dân sinh bức xúc tại địa phương... Ngoài ra, anh Thưởng yêu cầu, các cấp bộ Đoàn tích cực giúp đỡ đoàn viên, thanh niên tiếp cận đầy đủ các chính sách vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm.

Phan Hậu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.