Biểu tình ở Thái Lan: Thêm 2 người bị bắn chết

15/05/2014 08:21 GMT+7

(TNO) Thêm 2 người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan bị bắn chết, trong khi tình hình chính trị Thái Lan căng thẳng trở lại.

(TNO) Thêm 2 người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan bị bắn chết, trong khi tình hình chính trị Thái Lan căng thẳng trở lại.

Biểu tình ở Thái Lan: thêm 2 người bị bắn chết
Người biểu tình ở khu vực Ratchadamnoen - Ảnh: Minh Quang

Khoảng 2 giờ 50 sáng nay 15.5, xảy ra một vụ bắn đạn pháo M79 và tấn công bằng súng vào khu vực của người biểu tình ở Đài tưởng niệm Dân chủ.

Vụ tấn công bất ngờ này làm 2 người thiệt mạng và 21 người bị thương. Hiện trường vụ tấn công đang bị cảnh sát phong tỏa, ngay cả báo chí cũng không được vào hiện trường.

Khu vực tượng đài Dân chủ và đại lộ Ratchadamnoen, kéo dài đến khu vực Tòa nhà chính phủ, đã bị người biểu tình chiếm giữ, sau khi giải tán ở khu vực công viên Lumpini.

Biểu tình Thái Lan kéo dài 6 tháng nay, làm 24 người thiệt mạng với hàng trăm người bị thương.

Tình hình chính trị ở Thái Lan đang căng thẳng trở lại sau khi Tòa hiến pháp nước này tước quyền thủ tướng của bà Yingluck Shinawatra với cáo buộc “lạm quyền”.

Sau phán quyết của tòa hiến pháp, các bên đối lập gây áp lực đòi thành lập chính phủ và thủ tướng tạm quyền không qua bầu cử. Phe chống chính phủ không công nhận chính phủ hiện tại cũng như tân thủ tướng thay thế bà Yingluck.

Trong khi đó phe Áo đỏ, lực lượng ủng hộ chính phủ, cực lực phản đối việc chọn ra thủ tướng tạm thời mà không qua bầu cử.

Giới quan sát dự báo tình hình sẽ còn căng thẳng nếu như Thái Lan chỉ định thủ tướng tạm thời.

Minh Quang
 (Văn phòng Bangkok)

>> Cảnh sát va chạm phe biểu tình Thái Lan
>> Phe biểu tình Thái Lan lại chiếm đường phố
>> Bắt nóng lãnh đạo phe biểu tình Thái Lan
>> Người biểu tình Thái Lan bị bắn chết trong ngày té nước
>> Lãnh đạo phe biểu tình Thái Lan bị chỉ trích dữ dội
>> Người biểu tình Thái Lan bị bắn chết trên đường cao tốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.