Thừa Thiên - Huế trao tặng thưởng văn học nghệ thuật 2010

29/12/2010 22:51 GMT+7

Ngày 28.12, Liên hiệp Các hội văn học - nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao “Tặng thưởng tác phẩm, công trình văn học - nghệ thuật xuất sắc năm 2010” cho 14 tác giả, nhóm tác giả là hội viên các hội chuyên ngành.

Về văn học, được đông đảo thành viên hội đồng nghệ thuật đánh giá cao là tiểu thuyết Biết đâu địa ngục thiên đường của nhà văn Nguyễn Khắc Phê, kế đó là tập thơ Giấc mơ chữ của nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi. Về nhiếp ảnh là tác phẩm Đánh bắt cá của NSNA Hồ Ngọc Sơn, Gập ghềnh đường đua của Nguyễn Bá Thịnh, Tuổi thơ 2 của Ngô Thanh Minh. Về âm nhạc có Hồn quê (nhạc Trương Pháp, thơ Nguyễn Đức Đát), Ông trời bật lửa (Lê Văn Đình, Đỗ Xuân Thanh).

Hai tác giả trẻ trong lĩnh vực hội họa mới nổi lên gần đây đã được sự nhất trí bình chọn cao là Nguyễn Văn Hè với tác phẩm Không trong, không ngoài và Lê Việt Trung với Con trai. Tác giả Triều Nguyên được ghi nhận là người cần mẫn trong công việc sưu tầm, nghiên cứu về văn nghệ dân gian với công trình Tìm hiểu về câu đố người Việt. Trong hoạt động sân khấu, tặng thưởng được trao cho NSƯT Phạm Thị Kim Oanh (vai Hoàng Thị Loan trong vở Hồ Chí Minh - Hồi ức màu đỏ), NSƯT Phan Thị Bạch Hạc (vai bà Trần trong vở tuồng Chí sĩ Trần Cao Vân), nghệ sĩ Hồ Văn Long (vai Trần Cao Vân trong vở tuồng Chí sĩ Trần Cao Vân), nghệ nhân Nguyễn Thị Kim Vàng (với 2 tác phẩm ca kịch Huế Khát vọng hòa bình và Tuổi hồng).

Lê Công Doanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.