Bí quyết giúp 'chuyện ấy' hoàn hảo

20/05/2014 13:28 GMT+7

(TNO) Công việc bận rộn, cuộc sống căng thẳng là một trong những nguyên nhân khiến đời sống tình dục tụt dốc.

(TNO) Công việc bận rộn, cuộc sống căng thẳng là một trong những nguyên nhân khiến đời sống tình dục tụt dốc.


Cuộc sống tình dục hoàn hảo là mong muốn của mọi người - Ảnh: Shutterstock

Theo các chuyên gia tình dục, giai đoạn trăng mật không kéo dài mãi và nếu cảm thấy thời gian dành cho nhau ngày một ít đi thì đã đến lúc cùng nhau vực dậy tình cảm để giữ “lửa” gia đình.

Theo kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu Kinsey ở Mỹ, có khoảng 16% các cặp vợ chồng không quan hệ tình dục trong 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, không nên đổ lỗi do cuộc sống mà chính bản thân mỗi cặp vợ chồng phải tự biết điều chỉnh để “chuyện yêu” không trở nên tẻ nhạt, theo trang Shape.

Đừng bỏ qua màn dạo đầu

Đàn ông trung bình mất từ 3 đến 7 phút là đạt được cực khoái, trong khi đó phụ nữ đòi hỏi từ 10-20 phút mới có thể lên đỉnh, Giáo sư, tiến sĩ Laurence A. Levine của Đại học Rush (Mỹ) cho biết. Nếu nhu cầu không được đáp ứng, quan hệ tình dục sẽ trở nên khô khan và không còn ý nghĩa; vì lẽ đó trước khi nhập cuộc rất cần thiết trải qua màn dạo đầu thích hợp nhằm giúp cả hai cảm nhận được nhau.

Cũng theo tiến sĩ Levine, đàn ông cần nỗ lực nhiều trong màn dạo đầu và phụ nữ không nên cảm thấy xấu hổ khi được kích thích, cho dù đó là sex bằng miệng hoặc bằng tay. Cố gắng kiềm chế sự thâm nhập cho đến khi nhận thấy phụ nữ đang tiến gần đến đỉnh điểm của màn dạo đầu, theo ông Levine.

Không để công việc lấn át

Khi công việc chiếm gần hết thời gian trong ngày, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ đều ngột ngạt và không thiết nghĩ đến “chuyện ấy”. Tiến sĩ Karen Sherman, chuyên gia tâm lý ở Mỹ phân tích, khi cảm thấy bị ràng buộc bởi công việc, sự đam mê và hứng thú trong “chuyện ấy” sẽ bị hạ nhiệt. Nhiều người nghĩ rằng để “chuyện ấy” cho ngày mai, hôm nay chưa thể và cứ như thế họ lần lữa mãi, cuối cùng đời sống chăn gối rơi vào tình trạng tẻ nhạt và chán ngắt.

Để có một đêm thật ý nghĩa sau một tuần làm việc căng thẳng, hãy vứt bỏ mọi thứ sang một bên và tận hưởng niềm vui cùng đối tác. Có thể đó chỉ là những cử chỉ âu yếm, vuốt ve khi cả hai cùng ngồi xem ti vi hay đọc sách. Theo tiến sĩ Sherman đã có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh một số hành động đơn giản thể hiện sự thân mật có tác dụng làm giảm mức độ căng thẳng trong đời sống các cặp vợ chồng.

Tạo sự mới mẻ

Thói quen tình dục đôi khi tạo ra sự nhàm chán. Vì vậy, các cặp vợ chồng nên ưu tiên học hỏi và phát huy các tiết mục khiêu dâm để cuộc sống tình dục thêm phong phú, Emily Morse, chuyên gia tình dục ở Mỹ cho biết. Thỉnh thoảng để tăng hương vị cuộc yêu có thể bước ra khỏi căn giường quen thuộc và làm “chuyện ấy” ở một nơi hoàn toàn mới như dưới đất, trên ghế sofa hoặc chỉ đơn giản thay đổi vị trí hay thử nghiệm một món đồ chơi mới.

Hãy nhớ rằng kiềm chế cảm xúc khi yêu là một sai lầm lớn. Nếu đời sống tình dục gặp trục trặc, có thể quay trở lại vấn đề cơ bản với những cái ôm, những nụ hôn nồng cháy hay những cử chỉ âu yếm, vuốt ve. Những điều ngọt ngào thường biến mất dần, nhưng nó có tác dụng kích hoạt endorphins, giúp chúng ta cảm thấy gắn kết và thân mật hơn trong thời gian dài, bà Morse cho biết.

Đến phòng tập thể dục

Cơ thể khỏe mạnh chỉ duy trì được trong quãng thời gian nhất định của đời người, tuy nhiên nếu bỏ qua việc chăm sóc, cơ thể không chỉ chịu những hậu quả xấu mà còn trở nên kém hấp dẫn. Tiến sĩ Levine cho biết, chỉ cần tăng cường vận động bằng một vài bài tập đơn giản, nhẹ nhàng có thể giúp tăng nồng độ testosterone, từ đó thúc đẩy ham muốn tình dục lên cao. Một nghiên cứu của Viện Kinsey cũng cho thấy phụ nữ thường xuyên lui tới phòng tập thể dục hoạt động tốt hơn khi ở trên giường.

Ra ngoài

Sự ra đời của em bé khiến đời sống tình dục của không ít các cặp vợ chồng bị đảo lộn do họ dồn hết tâm trí và thời gian vào đứa trẻ, Sherman giải thích. Thời gian dành cho nhau trở nên hiếm hoi và điều đó gây ảnh hưởng rất lớn đến sự ham muốn. Nghiên cứu từ Đại học Pittsburgh (Mỹ) phát hiện rằng phụ nữ có nhu cầu tình dục cao luôn cảm thấy bức bách khi rơi vào trường hợp này. Ý tưởng dành một đêm vào mỗi ngày cuối tuần hay những chuyến đi cuối tuần vào mỗi tháng sẽ làm nên điều kỳ diệu cho đời sống tình dục của các cặp vợ chồng có con nhỏ.

Ngọc Khuê

>> Tăng độ dũng mãnh cho 'cậu nhỏ
>> Duy trì ham muốn tình dục trong cuộc sống
>> Những lý do khiến phụ nữ chán sex
>> Đàn ông muốn gì trong chốn phòng the?
>> Tăng khoái cảm tình dục
>> Những quan niệm sai lầm về sức khỏe tình dục 
>> Nguyên do khiến đời sống tình dục tụt dốc
>> Cải thiện nhu cầu tình dục theo lứa tuổi
>> Những điều khiến đàn ông mê hoặc trong lúc 'yêu
>> Thủ phạm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Điểm mặt thực phẩm giết chết ham muốn tình dục
>> Những tư thế 'yêu' giúp đốt cháy calo
>> Thúc đẩy ham muốn tình dục
>> Rối loạn tình dục tuổi xế chiều
>> Những điều cần biết về sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Thực phẩm cải thiện sức khỏe tình dục ở nam giới
>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Ăn để khỏe 'chuyện ấy
>> Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy
>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.