Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải: Công nhân, doanh nghiệp tại Vũng Áng sẽ được bảo vệ an toàn

21/05/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Ngày 21.5, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp tại Khu kinh tế Vũng Áng, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Công nhân, doanh nghiệp đầu tư tại Vũng Áng sẽ được đảm bảo an toàn.

(TNO) Ngày 21.5, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và tiến hành kiểm tra thực địa tại Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải:
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa tại Khu kinh tế Vũng Áng - Ảnh: Tuấn Duy

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh, đã báo cáo với Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác một số tình hình an ninh, diễn biến đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng trong thời gian qua và thời gian tới.

Ông Cự cho biết, sau vụ xô xát giữa các nhóm công nhân quá khích tại công trường dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh đã kịp thời có mặt tại hiện trường để kiểm soát tình hình, tuyên truyền, vận động người lao động kiềm chế, giữ bình tĩnh, không để kẻ xấu lợi dụng.

Các cơ quan chức năng cũng đã di chuyển, đưa người lao động, nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là công nhân, các nhà đầu tư Trung Quốc về nơi an toàn.

Ngoài ra, Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với đại diện Tập đoàn Formosa cùng các nhà đầu tư nước ngoài khác thống kê thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị. “Tính đến 16 giờ ngày 20.5, đã có 33 doanh nghiệp, nhà thầu với hơn 7.385 lao động đã trở lại công trường dự án Formosa làm việc”, ông Cự nói.

Tiến hành kiểm tra thực địa tại Khu kinh tế Vũng Áng, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân các nhà đầu tư và khẳng định rằng sự việc xảy ra vừa qua là rất đáng tiếc.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Thời gian tới, công nhân, doanh nghiệp đầu tư tại Vũng Áng sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối”.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác, ông Dương Hồng Chí, Tổng giám đốc Formosa tại Hà Tĩnh, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Chính phủ Việt Nam, chính quyền, nhân dân Hà Tĩnh, vì đã nhanh chóng ổn định tình hình, đảm bảo an ninh, an toàn về người, tài sản cho tập đoàn này cùng các nhà đầu tư Trung Quốc tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Ông Chí mong muốn thời gian tới, Chính phủ Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng điều tra rõ nguyên nhân sự việc ngày 14.5, đồng thời có chính sách hỗ trợ về thuế, bảo hiểm cho Tập đoàn Formosa cũng như các nhà đầu tư khác tham gia dự án.

“Tập đoàn chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để vượt qua khó khăn, ổn định tình hình, triển khai dự án theo đúng tiến độ”, ông Chí khẳng định.

Nguyên Dũng

>> Hàng ngàn công nhân trở lại làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng
>> Tạo mọi điều kiện cho công nhân Trung Quốc ở Vũng Áng về nước
>> Khởi tố 16 đối tượng kích động, gây rối tại Vũng Áng
>> Hà Tĩnh tăng cường an ninh tại Vũng Áng
>> Khởi tố vụ xô xát ở Khu kinh tế Vũng Áng
>> Vụ 'xô xát ở Khu kinh tế Vũng Áng': Toàn bộ chi phí điều trị của 149 bệnh nhân sẽ được tỉnh chi trả
>> Vụ ‘xô xát ở Khu kinh tế Vũng Áng’: 149 người bị xây xát, 1 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.