Huy động người nước ngoài cản trở cưỡng chế

06/05/2014 10:19 GMT+7

Ngày 24.4, UBND TP.Huế đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm của gia đình bà Nguyễn Thị Thúy Hằng (trú tại số 124 Nguyễn Phúc Nguyên, TP.Huế).

Huy động người nước ngoài cản trở cưỡng chế
Những người nước ngoài được huy động để cản trở lực lượng cưỡng chế - Ảnh: B.N.L

Buổi sáng, khi đoàn đoàn cưỡng chế đưa phương tiện vào để cưỡng chế đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của gia đình bà Hằng. Ngoài hàng chục thanh niên tham gia la hét, chống đối còn có khoảng 4 người nước ngoài được bà Hằng huy động để cản trở các lực lượng thi hành nhiệm vụ. Trong số đó một người là chồng của bà Hằng. Họ không chỉ xuất hiện tại hiện trường mà còn lao vào xô đẩy, hò hét và ngồi lỳ trước đầu xe múc. Trước diễn biến phức tạp của vụ việc, thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP.Huế đã có mặt chỉ đạo xử lý. Một thanh niên quá khích và một phụ nữ được lực lượng cưỡng chế đưa ra khỏi hiện trường. Sau khi đại diện Phòng Cảnh sát Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Sở Ngoại vụ có mặt, tiếp xúc, giải thích việc vi phạm pháp luật của bà Hằng, yêu cầu những người nước ngoài phải tuân thủ pháp luật VN, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định, những người nước ngoài mới chịu rời đi.

Việc tranh chấp khiếu nại đất nhà thờ họ Thái tại địa chỉ 120 Nguyễn Phúc Nguyên  diễn ra nhiều năm nay. Trong quá trình đất đang tranh chấp, ngày 14.3.2012, UBND TP.Huế đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (650 m2) cho hộ ông bà Nguyễn Văn Kế và Kiều Thị Cát. Ông Kế đã lập thủ tục tặng mảnh đất trên cho con gái là bà Hằng và ngày 23.4.2012, UBND TP.Huế đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Hằng. Ngày 15.5.2012, UBND TP.Huế đã cấp giấy phép xây dựng nhà ở cho bà Hằng trên thửa đất tranh chấp nói trên. Sau khi có giấy phép xây dựng, bà Hằng đã xây dựng công trình nhà ở, cắm mốc xây tường rào lấn chiếm sang phần đất của họ Thái với diện tích ngoài giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng là  719m2.

Sau khi giải quyết những người cản trở, chống đối, lực lượng chức năng đã tiến hành cắm lại mốc giới trả lại 719m2 đất mà bà Hằng lấn chiếm trái phép cho họ Thái.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.