Thanh Start menu sẽ quay lại Windows 8.1

06/04/2014 09:34 GMT+7

(TNO) Trong sự kiện Build 2014 vừa được diễn ra, Microsoft đã chính thức xác nhận thông tin thanh Start menu sẽ được quay trở lại trong bản cập nhật Windows 8.1 đầu tiên.

 
Nút Start menu sẽ được bổ sung trong bản cập nhật Windows 8.1 update 1 - Ảnh: Microsoft

Theo Neowin, đây được xem là một tin vui cho người dùng Windows khi thanh Start menu đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người dùng, khi nó có thể giúp truy cập nhanh một số tính năng và ứng dụng trong giao diện cửa sổ thu nhỏ.

Bên cạnh đó, một điểm khá độc đáo của bản cập nhật Windows 8.1 là nếu thiết bị chạy của người dùng không sử dụng màn hình cảm ứng thì khi khởi động máy Windows 8.1 sẽ được vào thẳng giao diện desktop truyền thống, còn nếu là màn hình cảm ứng thì vẫn sẽ vào giao diện Metro UI.

Internet Explorer 11 cũng sẽ được cải tiến, bổ sung một số tính năng bảo mật mới và tăng tốc khả năng lướt web.

Theo công bố của Microsoft, bản cập nhật Windows 8.1 update 1 sẽ chính thức được tung ra thị trường vào ngày 8.4 tới. Đây cũng là thời điểm Microsoft "khai tử" hoàn toàn hệ điều hành Windows XP.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại diện của Microsoft Việt Nam cho biết nút Start menu trong gói cập nhật Windows 8.1 update 1 sẽ được cung cấp thông qua một gói cài đặt riêng (Package‎) dự kiến sẽ được tung ra vào nửa cuối năm 2014.

Thành Luân

>> Bản cập nhật đầu tiên của Windows 8.1 ra vào ngày 8.4
>> Windows 8.1 sắp có bản cập nhật đầu tiên
>> Microsoft cung cấp tài liệu sử dụng Windows 8.1
>> Trend Micro đã có phiên bản hỗ trợ Windows 8.1
>> Windows 8.1 Preview sắp hết hạn dùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.