Thảm sát trong tàu điện ngầm Đài Loan: 4 chết, 25 bị thương

23/05/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Một sinh viên năm hai bị coi là nghi can số một của vụ thảm sát đẫm máu trong tàu điện ngầm Đài Loan vào tối 21.5, khiến 4 người chết và 25 người khác bị thương nặng.

(TNO) Một sinh viên năm hai bị coi là nghi can số một của vụ thảm sát đẫm máu trong tàu điện ngầm Đài Loan vào tối 21.5, khiến 4 người chết và 25 người khác bị thương nặng.

 
Quang cảnh nhà ga sau khi xảy ra vụ thảm sát - Ảnh: Reuters

Tờ Thời báo Trung Hoa (Đài Loan) đã gọi ngày 21.5 là ngày đẫm máu nhất trong lịch sử tàu điện ngầm Đài Loan với tấn thảm kịch quá nhanh và khốc liệt khiến người ta phải choáng váng.

Trịnh Tiệp, sinh viên 21 tuổi khoa Kỹ sư môi trường của Đại học Đông Hải, đã âm thầm giắt hai con dao vào người và lên ga tàu điện ngầm từ Đài Bắc xuôi xuống phía Nam.

Khi tàu đang trên đường chạy từ trạm Long Sơn Tự và chỉ còn cách trạm Giang Tử Thúy hơn 3km, Trịnh Tiệp đã chém liên tục vào hành khách của 3 toa tàu, không phân biệt trai gái già trẻ lớn bé.

Khi bị bắt, nghi can này lạnh lùng cho biết từ khi đang học tiểu học đã thích giết người và luôn ấp ủ sẽ có ngày “làm nên việc lớn” này. Nghi can này cho biết vốn lập kế hoạch giết người ngay sau khi tốt nghiệp đại học.

“Tôi biết sẽ bị tử hình,” Trịnh Tiệp nói.

Theo các nạn nhân còn sống cho biết, đáng sợ nhất là nghi can ra tay bất ngờ, suốt quá trình chém giết vẫn im lặng không hé răng một câu, gặp người là chém điên cuồng.

Sau khi tàu vừa dừng tới trạm Giang Tử Thúy, nghi can nhanh tay vứt dao, định tẩu thoát, nhưng sau cùng đã bị lọt lưới.

Gia đình các nạn nhân đau buồn bao vây quanh sở cảnh sát nơi giam giữ nghi can, không ngừng kêu gào đòi trả thù.

Theo gia đình nghi can cho biết, người này không có tiền sử bị thần kinh hoặc rượu chè. Ngoài giờ, Trịnh Tiệp phần lớn chỉ ở nhà, ít giao thiệp, cũng không có quan hệ yêu đương. Tuy nhiên nghi can khá mê chơi game và từng chơi rất nhiều loại game chiến đấu.

Hàng xóm nhà nghi can cũng kinh ngạc cho biết, người này thường ngày rất hiền lành, lễ phép, ngoan ngoãn, gặp ai cũng chào hỏi, chỉ từ sau khi vào đại học thì ít về nhà.

Ông Mã Vỹ Quốc - Phát ngôn viên của văn phòng nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu- cho biết, ông Mã đã bàng hoàng và đau xót khi hay tin dữ trên.

Ông Mã đã lệnh cho Sở cảnh sát nhanh chóng điều tra sự việc và yêu cầu các cơ quan chức năng phải hỗ trợ ngay cho gia đình các nạn nhân. Đồng thời tăng cường thêm lực lượng cảnh sát điều tra và tăng cường bảo đảm an ninh cho người dân.

Theo Trung ương xã Đài Loan ngày 23.5, bố mẹ của nghi can đã nhờ nghị viên Lâm Quốc Xuân của chính quyền TP.Tân Bắc đại diện đọc thư xin lỗi gia đình các nạn nhân.

Các cư dân mạng Đài Loan đã thành lập một trang facebook yêu cầu Trịnh Tiệp phải bị tử hình. Chỉ ngay sau một ngày vừa được thành lập, trang này đã thu hút hơn 84.000 người tham gia, cùng nhất trí đòi “tử hình ngay kẻ sát nhân”.

Lucy Nguyễn 

>> Thảm sát bằng dao ở Canada
>> Nghi án thảm sát 7 trẻ sơ sinh tại Mỹ
>> Thảm sát tại Na Uy, 3 người chết trên xe buýt
>> Thảm sát tại ký túc xá ở Nigeria, 40 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.