Cầu truyền hình đầu tiên từ 4 châu lục

28/12/2008 23:01 GMT+7

Khán giả của kênh VTV1 và VTV4 trên cả nước và thế giới sẽ được xem một cầu truyền hình lần đầu tiên nối các điểm cầu dự tính từ Mỹ, LB Nga và Đông u, Úc, Lào và Thái Lan, những nơi tập trung đông bà con người Việt làm ăn sinh sống, vào ngày 23 tháng chạp sắp tới (18.1.2009).

Diễn ra đúng vào ngày ông Táo lên trời, trong cầu truyền hình Tiếng quê hương, khán giả sẽ được xem Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thực hiện nghi lễ truyền thống, thả 3 con cá chép vàng xuống hồ nước Thủy Đình tại điểm cầu chính Hà Nội. Điểm cầu Hà Nội sẽ do biên tập viên Quang Minh và Hoài Anh dẫn chương trình; dự kiến phụ trách các điểm cầu khác cũng là các biên tập viên quen mặt của Ban Thời sự - Đài truyền hình Việt Nam như Đức Hoàng (tại Mỹ), Xuân Tùng (LB Nga và Đông u), Minh Đức (Úc), Quốc Thắng (Lào, Thái Lan). Khán giả cũng sẽ được xem các phóng sự và clip tổng hợp hình ảnh người Việt ở nước ngoài với quê hương, nhìn lại những đóng góp của kiều bào cho đất nước, những gương mặt người Việt thành đạt trên thế giới, các chính sách của Nhà nước ta với người Việt ở nước ngoài về Việt Nam sinh sống, làm ăn. Clip bài hát Bonjour Vietnam của ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cũng sẽ được phát trong chương trình.

Biên tập viên Đức Hoàng cho biết: "Đây là chương trình phối hợp giữa Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài và Đài truyền hình Việt Nam. Chúng tôi dự tính sẽ có 4 nhóm phóng viên thời sự có mặt tại Mỹ, Nga - Đông u, Úc và Lào - Thái Lan. Ở Mỹ có 2 nhóm phóng viên đi với 2 mũi bờ đông và bờ tây. Bờ đông gồm New York, Washington D.C. Bờ tây gồm California, Texas. Tổng lãnh sự quán VN tại San Francisco sẽ tổ chức một buổi chúc tết bà con Việt kiều tại đây. Chương trình này sẽ là một nội dung chính trong phần chất liệu ở Mỹ. Tại đây mọi người sẽ được gặp những gương mặt hải ngoại nổi tiếng với những suy nghĩ của họ về đất nước. Hiện tại, mọi liên hệ với các nhân vật đang được triển khai và mọi việc đang diễn ra khá tốt đẹp. Hy vọng những chất liệu này sẽ giúp Việt kiều khắp nơi và người Việt trong nước hiểu thêm cuộc sống của cộng đồng người Việt tại Mỹ".

Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.