Phim ‘Noah’ bị cấm chiếu ở Indonesia

26/03/2014 11:20 GMT+7

(TNO) Cùng với các quốc gia Trung Đông, mới đây, Indonesia tuyên bố sẽ cấm cửa bộ phim Noah với lý do nội dung phim có yếu tố nhạy cảm về tôn giáo.

(TNO) Cùng với các quốc gia Trung Đông, mới đây, Indonesia tuyên bố sẽ cấm cửa bộ phim Noah với lý do nội dung phim có yếu tố nhạy cảm về tôn giáo.

 Phim ‘Noah’ của Russel Crowe bị cấm chiếu ở Indonesia
Nam diễn viên Russell Crowe trong buổi họp báo ra mắt bộ phim Noah tại Moscow (Nga) ngày 17.3 (Ảnh: AFP)

Theo Hollywood Reporter ngày 25.3, hội đồng kiểm duyệt phim Indonesia đã bỏ phiếu nhất trí cấm phát hành bộ phim Noah tại nước này vì những yếu tố nhạy cảm về tôn giáo, tín ngưỡng.

Zainut Tauhid Saadi, một thành viên của hội đồng kiểm duyệt, nói với AFP: "Chúng tôi từ chối phát hành bộ phim này tại Indonesia. Những hình ảnh mô tả nhà tiên tri Noah trong phim là điều cấm kỵ trong Hồi giáo. Bộ phim sẽ làm tổn thương cả hai cộng đồng Hồi giáo và Cơ Đốc giáo".

Trước đó, hội đồng kiểm duyệt ở Qatar, Bahrain, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã thông báo không cho phép trình chiếu bộ phim Noah ở các nước này. 

Bộ phim Noah của đạo diễn Darren Aronofsky với chi phí sản xuất 130 triệu USD được xem là phim bom tấn được chờ đợi nhất trong tháng 3 này. Bộ phim kể về nhân vật tên Noah, người được Chúa trời chọn để cứu muôn loài trong trận đại hồng thủy gột rửa trái đất, theo Hollywood Reporter.  

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar, Russell Crowe thủ vai Noah. Tham gia bộ phim này còn có các ngôi sao Emma Watson, Jennifer Connelly, Logan Lerman...

Nhật Hằng

>> Russell Crowe sắp tái ngộ
>> Russell Crowe được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng
>> Giả thuyết mới về thuyền của Noah

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.