Xe hoa ba bánh

02/11/2013 08:37 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, dạo này em đọc báo thấy có nhiều đám cưới có cách rước dâu buồn cười quá. Đám thì rước bằng siêu xe hơi, đám rước bằng xích lô, đám rước bằng xe đạp. Vậy cách nào là hay, và nếu em cưới vợ em rước bằng xe ba bánh có được không hả chị?

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, dạo này em đọc báo thấy có nhiều đám cưới có cách rước dâu buồn cười quá. Đám thì rước bằng siêu xe hơi, đám rước bằng xích lô, đám rước bằng xe đạp. Vậy cách nào là hay, và nếu em cưới vợ em rước bằng xe ba bánh có được không hả chị? (Hồng Quang)

 Xe hoa ba bánh

Em Hồng Quang thân mến của chị!

Đúng là đám cưới bây giờ trên khắp cả nước có quá nhiều sự phong phú, đa dạng. Từ cách tổ chức, cách đãi khách món ăn, cách phục trang của cô dâu chú rể cho tới cách rước dâu đều muôn hình vạn trạng, không sao kể hết được.

Đầu tiên chị phải nói rằng đấy là một sự phát triển của xã hội, nó chứng tỏ người dân có nhiều lựa chọn, có nhiều cơ hội và nhiều khả năng thể hiện mình.

Luật pháp chả có quy định nào ràng buộc người dân phải tổ chức đám cưới ra sao, nếu như trai chưa vợ và gái chưa chồng. Mỗi gia đình có thể căn cứ vào túi tiền, vào cảm hứng và sự sáng tạo của mình để tổ chức đám cưới sao cho thật vui.

Bên cạnh đó, đã rất nhiều cô dâu chú rể hiểu rằng đám cưới cần phải được ghi nhớ trong dư luận và trong bạn bè bằng một cách nào đó. Cho nên ai nấy thi nhau nghĩ ra đủ cách, có nhiều cách rất hay, có nhiều cách rất hài hước, và nhiều cách vô cùng quái đản hoặc tốn kém.

Nào làm lễ dưới nước, nào làm lễ trên cây, trên đảo hoang, trên máy bay, trên nóc nhà và trên cả than hồng. Nào mặc váy cưới bằng tơ tằm, bằng lá cây, bằng rơm rạ cho tới... không mặc gì cũng có luôn.

Trước những hiện tượng như thế, dư luận cũng rất khác nhau. Người thì khâm phục, người thì lắc đầu chê cười, kẻ lại bỏ chạy và có kẻ thì hốt hoảng, lên án hoặc tránh xa.

Theo chị thì muốn làm gì cũng được, nếu không phạm pháp luật, không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và không khiến cô dâu chú rể phải mắc nợ. Chả có gì phải quá cảnh giác trong chuyện này. Tuy nhiên, nên hạn chế phô trương khi chung quanh xã hội còn nghèo.

Việc em có ý định rước dâu bằng xe ba bánh chị thấy không có gì xấu, nếu như xe được trang hoàng lộng lẫy, sơn phết sặc sỡ và các chàng trai đạp xe ăn vận lịch sự, cử chỉ đàng hoàng, tác phong trẻ trung. Chắc chắn đấy sẽ là một cuộc rước dâu đáng nhớ nếu như chú rể đích thân đạp xe chở cô dâu và không đi vào các con đường cấm.

Chúc em hạnh phúc và có nhiều sáng tạo trong cuộc sống.

Chị Cú Mèo phụ trách

>> Xe hoa của 100 đôi uyên ương là xe đạp điện
>> Xe hoa “lạ”
>> Sự tích xe hoa
>> 120 chuyện tình nghèo lên xe hoa
>> Cưỡi ngựa đi dự đám cưới
>> Đám cưới 'độc
>> Náo loạn vì đám cưới vợ già chồng trẻ
>> Đám cưới lưỡng quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.