Y án nguyên nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền tỉ đánh bạc

07/05/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Ngày 7.5, Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm tuyên y án 18 năm tù đối với Bùi Văn Vũ (36 tuổi, ngụ Tiền Giang - nguyên nhân viên Ngân hàng thương mại CP Bản Việt, chi nhánh tỉnh Long An) về tội danh 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Y án nhân viên Ngân hàng chiếm đoạt tiền tỉ đánh bạc 
Bị cáo Vũ sau phiên xử

Theo bản án sơ thẩm, để có tiền tiêu xài cá nhân, trả nợ, ăn chơi và đánh bạc, trong thời gian làm việc tại Ngân hàng TMCP Bản Việt, chi nhánh Long An, Vũ lợi dụng mối quan hệ quen biết với một số người có hoạt động cho vay đáo hạn ngân hàng, nói dối với họ là mình cần vay tiền cho khách hàng vay lại với lãi suất cao.

Từ tháng 8.2012 đến tháng 11.2012, Vũ vay mượn tiền của nhiều người và dùng số tiền này để ăn chơi, lấy nợ mới trả nợ cũ và đánh bạc chứ không cho vay như Vũ nói. Sau đó, Vũ xin nghỉ việc và lánh mặt không trả nợ nên đã bị các nạn nhân tố cáo.

Đến khi vụ việc bị phát hiện, Vũ đã chiếm đoạt của 9 cá nhân 8,6 tỉ đồng.

Ngoài ra, tháng 3.2013, Vũ cũng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) khởi tố về tội “đánh bạc” trong vụ án “tổ chức đánh bạc và gá bạc” xảy ra vào tháng 8.2011 trên địa bàn huyện Châu Thành. Do đó, ngoài việc lãnh án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại tỉnh Long An, tới đây Vũ còn bị xử lý về tội đánh bạc tại Tiền Giang.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Y án 10 năm tù nguyên chánh thanh tra sở nhận hối lộ
>> Y án 3 năm tù nguyên trung úy cảnh sát trốn lệnh truy nã
>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai vợ chồng lãnh án tù
>> Lãnh 15 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.