Trà Vinh: Tạm đình chỉ tất cả trò chơi có thưởng

28/12/2007 15:33 GMT+7

Giám đốc Sở Văn hoá Thông tin (VHTT) Trà Vinh Nguyễn Quốc Dũng cho biết tỉnh vừa quyết định từ ngày 1/1/2008 sẽ tạm đình chỉ mọi hoạt động trò chơi có thưởng như bắn súng, ném lon, thảy vòng, lô tô, quay số, câu cá... vào các dịp tết, lễ, hội diễn ra trên địa bàn.

Sở VHTT Trà Vinh ra quyết định trên là do sự phản ánh của Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn và bất bình của nhiều bậc phụ huynh học sinh.

Theo Sở VHTT, các hoạt động trò chơi có thưởng là một hình thức kinh doanh lừa đảo về hình thức chơi và vật phẩm trúng thưởng. Hầu hết hàng hoá vật phẩm trao thưởng đều kém chất lượng, một số loại mì gói, bột ngọt, bánh ngọt, nước ngọt...đều gần hoặc quá hạn sử dụng. Mặt khác khi trò chơi có thưởng đến đâu thì học sinh trốn học, bỏ học đến đó, tệ nạn xã hội như trộm, cắp gia tăng do trẻ em tìm mọi cách để có tiền chơi.

Hiện khu vực nông thôn của tỉnh đang thiếu nhiều sân chơi cho thanh thiếu niên, nên trò chơi có thưởng đã thu hút rất đông thanh thiếu niên, gây mất trật tự an ninh địa phương. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, có ít nhất 11 trường tiểu học, trung học cơ sở ở các huyện, thị có học sinh sa sút hoặc bỏ học vì trò chơi có thưởng này.

Hoạt động trò chơi có thưởng là một loại hình kinh doanh đặc thù, thuộc lĩnh vực không khuyến khích đầu tư nhưng cũng không cấm hoàn toàn, có thể cho phép hoạt động ở những nơi kiểm soát được. Qua thực tế trên điạ bàn, Sở VHTT Trà Vinh tạm đình chỉ chờ ý kiến chỉ đạo cấp có thẩm quyền và khuyến cáo mọi người nên cảnh giác và tẩy chay đối với trò chơi mang tính lừa đảo này.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.