Một người nước ngoài lãnh án chung thân vì vận chuyển ma túy

06/01/2014 15:11 GMT+7

(TNO) Ngày 6.1, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án đối với Parameswary Amutha G Letchumanan (52 tuổi, quốc tịch Malaysia) tù chung thân về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

 
Bị cáo Parameswary Amutha G Letchumanan tại tòa

Theo cáo trạng, chiều tối 4.8.2012, sau khi toàn bộ hành khách trên chuyến bay từ Nam Phi quá cảnh Doha (Quatar) về TP.HCM làm xong thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam thì có một vali màu đỏ dán phiếu hành lý ký gửi số QR 039100 không có người nhận.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Parameswary Amutha G Letchumanan đến liên hệ với Đội thủ tục nhập khẩu hành lý, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận chiếc vali màu đỏ nói trên là hành lý ký gửi bị thất lạc của mình.

Sau khi kiểm tra, Đội thủ tục nhập khẩu hành lý, Chi cục Hải quan cửa khẩu cho Parameswary làm thủ tục nhập khẩu hành lý đối với chiếc vali này.

Tuy nhiên, sau khi soi chiếu, lực lượng chức năng phát hiện giữa hai vách của chiếc vali có cất giấu hai túi nylon chứa tinh thể không màu, phía ngoài được quấn một lớp giấy than. Qua giám định, số tinh thể này chứa 1.642,2 gram methamphetamine nên tiến hành lập biên bản đối với Parameswary Amutha G Letchumanan.

Parameswary Amutha G Letchumanan khai khoảng tháng 7.2012, được một người bạn thân tên Mali Rita mời qua Nam Phi du lịch. Sau đó, người này nhờ khi về Malaysia thì mang giùm một chiếc vali. Ngoài việc trả toàn bộ chi phí, Mali Rita còn hứa trả thêm 100 USD tiền công cho Parameswary Amutha G Letchumanan khi mang được chiếc vali từ Nam Phi về đến Malaysia. Sau đó, Mali Rita đưa cho Parameswary Amutha G Letchumanan 300 USD tiền chi phí, một vé máy bay khứ hồi theo lộ trình từ Malaysia đến Nam Phi và từ Nam Phi về Việt Nam, sau đó đi tiếp từ Việt Nam đến Malaysia.

Ngày 24.7.2012, Parameswary Amutha G Letchumanan đến Johannesburg, Nam Phi thì có một người đàn ông da đen (không biết tên) ra sân bay đón rồi đưa đến khách sạn trong thành phố nghỉ khoảng 6 ngày và đưa cho Parameswary Amutha G Letchumanan một chiếc vali, bảo về Malaysia giao cho Mali Rita.

Ngày 3.8.2012, Parameswary Amutha G Letchumanan lên máy bay về Việt Nam. Sau đó bị bắt giữ như trên.

Tại tòa, dù bị cáo Parameswary Amutha G Letchumanan cho rằng mình không biết bên trong vali có ma túy và chỉ vận chuyển hộ người đàn ông da đen để giao cho Mali Rita. Tuy nhiên, căn cứ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ, Hội đồng xét xử nhận thấy bị cáo sang Nam Phi chỉ với mục đích duy nhất là đem chiếc vali về giao cho Mali Rita để nhận tiền công 100 USD. Do đó, có đủ cơ sở để kết luận bị cáo đã phạm vào tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Bắt 2 vụ vận chuyển ma túy trị giá hơn 14 tỉ đồng
>> Liên tiếp phát hiện hai vụ chuyển ma túy qua sân bay Tân Sơn Nhất
>> Phát hiện 4,8 kg tiền chất ma túy ngụy trang tinh vi
>> Phá 2 vụ án ma túy lớn tại nhà nghỉ
>> Bắt 'nữ quái' buôn ma túy, trốn truy nã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.