Kịch Tết: Vui là chính

30/12/2011 09:06 GMT+7

Cũng như mọi năm, các sàn diễn tập trung vào những vở hài kịch vui nhộn, với mục đích tạo được tiếng cười rôm rả

Cũng như mọi năm, các sàn diễn tập trung vào những vở hài kịch vui nhộn, với mục đích tạo được tiếng cười rôm rả

Tết năm nay, các sân khấu kịch chuẩn bị vở diễn sớm. Nếu năm ngoái, một số sân khấu đầu tư kịch kinh dị nhằm thay đổi khẩu vị trong mùa Tết thì năm nay, chỉ có mỗi Sân khấu Kịch Phú Nhuận vẫn trung thành đề tài này với vở Ma sói (tác giả, đạo diễn Xuân Trang).

Đậm chất giải trí

Thế nhưng, NSƯT Hồng Vân, Giám đốc Sân khấu Kịch Phú Nhuận, cho biết: “Đây cũng là một vở kinh dị cười vui vẻ chứ không phải “hù dọa” khán giả như các năm trước. Vở diễn này sẽ tập trung khai thác mạnh tiếng cười, còn kinh dị chỉ là yếu tố phụ. Với cách làm này, Kịch Phú Nhuận muốn thay đổi hương vị cho khán giả trong những ngày Xuân khi đến xem kịch”.

Vở Ma sói kể về một truyền thuyết từ xa xưa, một người mẹ ôm trong lòng nỗi u uất hơn nửa đời người nhưng chính bà đã vượt qua để xóa bỏ hận thù. Vở kịch mang thông điệp về cuộc đấu tranh quyết liệt giữa con người và dã thú trước sự xâm lấn, tàn phá của chính con người đối với thiên nhiên.

Ngoài ra, Kịch Phú Nhuận còn công diễn vở Chuyện của sao (từ kịch bản Tôi là gay của tác giả Đỗ Đức Thịnh), do NSƯT Hồng Vân dàn dựng. Nội dung kịch nói về những nghệ sĩ hóa thân vào nhiều nhân vật, làm rung động biết bao trái tim khán giả nhưng họ không thể vượt qua chính mình để sống thật với cảm xúc và giới tính của bản thân. Vở kịch có sự tham gia của các diễn viên: Minh Nhí, Anh Vũ, Minh Hoàng, Trịnh Kim Chi, Lan Hương, Kim Huyền, Minh Luân, Hoàng Linh, Anh Duy…

Hai vở này sẽ diễn tại Sân khấu Superbowl và Kịch Phú Nhuận. Bên cạnh đó, Kịch Phú Nhuận còn diễn lại vở hài châm biếm Mù, đui, điếc, câm, tập trung nhiều danh hài của sân khấu: Hồng Vân, Anh Vũ, Văn Ruy, Kim Huyền, Minh Nhí, Thanh Duy…

 
Hoàng Phi và Thu Trang trong vở Tình yêu nổi loạn

Mùa kịch Tết này, Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM sẽ diễn vở Tốt, xấu, giả, thật (còn gọi là Tư liều chữa bệnh) của NSƯT - đạo diễn Trần Minh Ngọc. Vở diễn có sự tham gia của những diễn viên chủ lực: NSƯT Việt Anh, Công Ninh, Thanh Hoàng, Mỹ Uyên, Hoàng Anh, Lê Phương… Vở thứ hai mang tên Đảo thiên đường, kể về một người đàn bà hận đàn ông đã mang cô con gái nhỏ cùng một số chị em ra hoang đảo chạy trốn tình yêu. Sau cùng, nhận ra thái độ thù hằn đàn ông là cực đoan, cô quyết định lìa bỏ cuộc sống khổ hạnh trên đảo để trở về với đời thường.

Nhà hát Thế Giới Trẻ đưa ra phục vụ khán giả 3 vở kịch hài: Mua chồng (tác giả: Thanh Hương, đạo diễn: Trần Minh Ngọc), Tình yêu nổi loạn (tác giả: Thiên n - Hồng Phúc, đạo diễn: Cao Tuấn), Hai chàng bảo mẫu (tác giả: Bảo Ngọc, đạo diễn: Ngọc Hùng) với sự tham gia của các nghệ sĩ: Bảo Quốc, Đàm Loan, Quang Tuấn, Ngọc Trinh, Hoàng Phi, Tiểu Bảo Quốc, Thu Trang… Theo nhà hát này, cả 3 vở diễn đều có chủ đề nhẹ nhàng, phù hợp với tâm lý khán giả tuổi teen, vốn là thế mạnh của nhà hát này.

Náo kịch lên ngôi

Sân khấu Nụ Cười Mới, với cặp nghệ sĩ hài ăn khách nhất hiện nay là Hoài Linh – Chí Tài, năm nay lại tăng cường nghệ sĩ Hồng Nga, sẽ mang đến cho khán giả tiếng cười thú vị qua vở kịch hài Gió đưa cây cải (tác giả: Ngọc Khanh, đạo diễn: Ngọc Tưởng; chuyển thể từ truyện ngắn Cải ơi của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư). Bên cạnh đó, sân khấu này còn có 2 vở náo kịch: Chuyện vợ chồng (tức Ai sợ ai? của tác giả Lê Bình) và Anh chàng giả gái (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Công Ninh).

Sân khấu IDECAF vẫn luôn tuân thủ nguyên tắc giữ tuyệt đối bí mật kế hoạch vở mới cho đến khi phúc khảo. Tuy nhiên, NSƯT Thành Lộc cũng tiết lộ rằng năm nay, sân khấu của anh sẽ dựng 2 vở kịch Tết mang không khí vui vẻ, hân hoan đón chào Xuân mới theo kiểu náo kịch: Tía ơi, má dìa (tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: Vũ Minh), Lẩu trăn (tác giả: Nguyễn Hữu Thông, đạo diễn: Hữu Châu). Với thủ pháp náo kịch có tình huống, 2 vở diễn này đan xen tiếng cười với những lắng đọng hết sức mượt mà. Bên cạnh đó, Sân khấu số 7 Trần Cao Vân sẽ tái diễn 2 vở náo kịch cũ: Tôi là ai (tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: Vũ Minh) và Một ngày làm vua (tác giả: Viễn Hùng, đạo diễn: Hùng Lâm).

Sân khấu Hoàng Thái Thanh không đi theo hẳn trào lưu náo kịch nhưng những tình huống tâm lý xen lẫn tiếng cười rộn ràng sẽ mang lại nhiều xúc cảm cho người xem qua vở Màu của tình yêu (tác giả - đạo diễn: Ái Như) và 29 anh về (tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn: Thành Hội). Sự chăm chút trong dàn dựng của bộ đôi Ái Như - Thành Hội đã cho ra đời thêm 2 sản phẩm kịch vui nhưng không kém phần ý nghĩa.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.