Ukraine triệu hồi đại sứ ở Nga

18/03/2014 09:05 GMT+7

(TNO) Chính quyền lâm thời Ukraine ngày 17.3 đã triệu hồi đại sứ Ukraine tại Nga về nước.

Đại sứ Volodymyr Yelchenko được triệu hồi về nước để thảo luận “các vấn đề quốc tế” liên quan đến cuộc trưng cầu dân ý Crimea ngày 16.3, với kết quả đại đa số cử tri ủng hộ Crimea ly khai Ukraine, sáp nhập vào Nga, hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Ukraine.

Trong một bối cảnh liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17.3 đã ký sắc lệnh công nhận Crimea là một nước cộng hòa độc lập, thể hiện nguyện vọng của người dân Crimea trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 16.3.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 17.3, Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchynov lên tiếng chỉ trích cuộc trưng cầu dân ý Crimea là “một trò hề”, theo AFP.

Mỹ và châu u cũng lên án cuộc trưng cầu dân ý Crimea là bất hợp pháp, đồng thời áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga, theo AFP.

Theo AFP, Crimea hiện là tâm điểm cuộc khủng hoảng Ukraine. Crimea thuộc về Nga từ thế kỷ 18 cho đến năm 1954, khi Crimea được nhập về Ukraine (lúc đó thuộc Liên Xô) như một “món quà”. Ukraine tuyên bố độc lập sau sự sụp đổ của Liên bang Xô viết.

Phúc Duy

>> Nga công nhận Crimea là quốc gia độc lập
>> Crimea giải tán các căn cứ quân sự Ukraine
>> Crimea tuyên bố độc lập, sáp nhập vào Nga
>> Truyền thông Nga ca ngợi kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea
>> Điều gì sẽ tiếp diễn sau cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea?
>> Phương Tây chuẩn bị trừng phạt Nga sau cuộc trưng cầu dân ý Crimea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.