Ultimate Spider Man

02/11/2005 09:41 GMT+7

Spider Man, hay còn gọi là "Người nhện" cũng đã khá quen thuộc với khá nhiều người qua truyện tranh, phim ảnh và game. Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Activision vừa mới tung ra phiên bản Ultimate Spider Man (USM).

Câu chuyện của USM diễn ra tại thành phố New York với cậu học sinh Peter Parker “Spider Man” trông vẻ bề ngoài không có gì là đặc biệt lắm. Lần này thì Peter phải đối đầu với Venom, mối đe dọa mới đối với người dân ở New York. Trớ trêu thay, Venom lại chính là Eddie Brock, một người bạn thời thơ ấu của Peter. Các nhiệm vụ của USM thật không đơn giản chút nào, tuy vậy, chỉ cần tinh ý một chút là bạn sẽ phát hiện ngay các mẹo trong trò chơi.

Ngoài các nhiệm vụ chính dẫn dắt bạn vào sự kiện chính thì USM còn có hàng tá nhiệm vụ phụ nằm rải rác khắp New York, cho phép bạn tha hồ “thưởng ngoạn phong cảnh” cùng người nhện, đặc biệt là việc đu dây thoải mái qua khắp các tòa nhà mà không sợ bị ai ngăn cấm cả. Để mở ra các nhiệm vụ chính thì USM có đặt ra một số điều kiện gọi là city goals bắt buộc bạn phải hoàn thành như tham gia một số cuộc chạy đua hay thu nhặt những đồng token, nên mỗi khi không thấy bản đồ xuất hiện nhiệm vụ chính thì bạn hãy kiểm tra lại phần city goals xem mình có thiếu sót ở điểm nào không.

Về hệ thống chiến đấu của USM thì người nhện chỉ có 2 ngón đòn cơ bản là đấm và đá nhưng đòi hỏi phải phối hợp cùng với các phím di chuyển và các phím phóng tơ để tạo ra những đòn đánh combo liên hoàn. Nếu đã biết cách sử dụng nhuần nhuyễn các pha combo này, bạn sẽ dễ dàng giành được phần thắng trong các pha cận chiến. Ngoài việc trừ gian diệt bạo, bạn còn phải giúp đỡ những người dân gặp khó khăn nữa, cụ thể là giúp một người bị té xe đến bệnh viện hoặc cứu thoát một người đàn ông đang treo lơ lửng ở phía trên một tòa nhà cao tầng, hãy giúp đỡ họ hết sức và bạn sẽ nhận được các phần thưởng xứng đáng cho tấm lòng hào hiệp của mình.

Quả là thiếu sót lớn khi chưa nhắc đến những con trùm đã khá quen thuộc trong các game Spider Man trước đây, những thử thách tột đỉnh dành cho bạn. Bạn sẽ có dịp gặp lại những cái tên quen thuộc như Electro, Green Goblin... và lần lượt diện kiến chúng để so tài cao thấp. Đặc biệt hơn nữa, bạn sẽ được hóa thân vào nhân vật phản diện Venom, thử tìm hiểu hoàn cảnh sinh tồn của một kẻ xấu đang bị săn đuổi với khả năng rút năng lượng của đối phương.

Điểm độc đáo của USM chính là phần hình ảnh của game, mọi thứ trong game đều được dựng theo phong cách truyện tranh từ nhân vật, thành phố cho đến các đoạn cắt cảnh (khá giống với game XIII). Bạn sẽ được xem những đoạn cắt cảnh được dựng trên các ô truyện tranh mà các nhân vật di chuyển được, trông rất sáng tạo. Cũng vì điểm này mà USM chịu "bắt tay" với dòng card MX nên những game thủ đang sở hữu card MX hoàn toàn yên tâm mà vi vu cùng người nhện. Mặt âm thanh của game làm cũng khá tốt, các khúc nhạc techno pha chút hương vị của rock nghe cũng khá đã tai. Sau đó thì phải nói rằng phần lồng tiếng đã góp phần làm cho các nhân vật trong game trở nên “hồn nhiên” hơn.

Dù rằng cách chơi không thật sự nổi bật, nhưng với lợi thế là cấu hình khá nhẹ nên USM rất xứng đáng để bạn "bay nhảy" sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng vào cuộc giúp anh chàng người nhện mang lại yên bình cho New York chưa?

Hệ máy: PC
Thể loại: Hành động
Phát hành: Activision
Phát triển: Treyarch
Ngày phát hành: Tháng 9/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.