Động đất ở miền bắc Thái Lan: 1 chết, 23 bị thương

06/05/2014 11:45 GMT+7

(TNO) Một bà lão 83 tuổi đã thiệt mạng và 23 người khác bị thương sau trận động đất 6 độ Richter ngày 5.5 cùng các đợt dư chấn làm rung chuyển miền bắc Thái Lan, AFP dẫn lời một quan chức nước này cho biết.

(TNO) Một bà lão 83 tuổi đã thiệt mạng và 23 người khác bị thương sau trận động đất 6 độ Richter ngày 5.5 cùng các đợt dư chấn làm rùng chuyển miền bắc Thái Lan, AFP dẫn lời một quan chức nước này cho biết.

Bà lão 83 tuổi thiệt mạng khi tường nhà của bà bị sập, AFP dẫn lời một quan chức thuộc cơ quan phòng chống thảm họa Thái Lan ở thủ đô Bangkok cho biết.

Tuy trận động đất có tâm chấn ở huyện Phan của tỉnh Chiang Rai, nhưng khu vực phía nam thủ đô Bangkok và thành phố Yangon của Myanmar vẫn cảm nhận được sự rung lắc.

Chấn động kéo dài khoảng 2 - 3 phút làm nhiều tuyến đường sạt lở, nhiều ngôi nhà sụp mái và hàng ngàn người hoảng loạn tháo chạy khỏi các khu nhà cao tầng.

“Sau trận động đất có 6 đợt dự chấn 5-5,9 độ Richter và hàng chục đợt dư chấn nhỏ khác”, Burin Wechbunthung, thuộc Cơ quan Khí tượng Thái Lan nói với AFP.

Những trận động đất lớn hiếm khi xảy ra ở Thái Lan, mặc dù cũng có xảy ra những trận động đất nhỏ ở miền bắc nước này.

Vào tháng 3.2011, một trận động đất 6,8 độ Richter xảy ra tại ban Shan, Myanmar, khiến hàng chục người thiệt mạng gần khu vực biên giới giữa Myanmar với Thái Lan và Lào.

Phúc Duy

>> Du khách Việt bị hải quan Thái Lan sỉ nhục
>> Nhà cao tầng Hà Nội rung lắc vì động đất ở Thái Lan
>> Cựu thủ tướng Thái Lan đề nghị giải tán chính phủ
>> Thái Lan tiếp tục áp dụng luật An ninh nội địa
>> Bắt nóng lãnh đạo phe biểu tình Thái Lan
>> Thái Lan bắt lãnh đạo phe biểu tình
>> Lãnh đạo Áo đỏ Thái Lan bị bắn chết
>> Thái Lan: Một lãnh đạo phe áo đỏ bị bắn chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.