A Nôr, dải lụa giữa đại ngàn

20/09/2013 13:05 GMT+7

Đừng vội vàng rời khỏi miền sơn cước A Lưới (Thừa Thiên- Huế) khi bạn chưa ghé thăm thác A Nôr, một kiệt tác thiên nhiên, như áng tóc trữ tình giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ.

Đừng vội vàng rời khỏi miền sơn cước A Lưới (Thừa Thiên- Huế) khi bạn chưa ghé thăm thác A Nôr, một kiệt tác thiên nhiên, như áng tóc trữ tình giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ.

A Nôr, dải lụa giữa đại ngàn
Người đi rẫy dừng chân nghỉ ngơi trên đỉnh thác A Nôr - Ảnh: Tuyết Khoa

Tọa lạc tại xã Hồng Kim, hoang sơ giữa những tảng đá rêu phong, thác A Nôr “trốn mình” giữa non xanh với ba dòng thác liên hoàn nhau. Trên cùng là ngọn thác ngắn nhất và cuối cùng là ngọn thác cao nhất, đổ từ độ cao hơn trăm mét. Phía dưới chân thác là một hồ nước khá rộng. Nước trong xanh, in bóng núi rừng, như một chiếc gương khổng lồ. Du khách có thể bơi lội thỏa thích. Không khí mát lạnh, thoang thoảng mùi hương của những đóa hoa rừng hòa cùng tiếng chim rừng ríu rít khiến du khách thêm phần thư thái, quên hết mệt mỏi. Và sau đó là thưởng thức những đặc sản của vùng đất A Lưới vốn nổi tiếng về văn hóa ẩm thực.

Một trong những trải nghiệm thú vị là hành trình chinh phục con đường rừng để đến với thác A Nôr. Từ đường mòn Hồ Chí Minh, khu khách phải đi bộ gần 2km đường rừng để thỏa sức tắm mình thư giãn. Cuốc bộ dưới những tán cây rừng, dưới chân trải đều cỏ dại hoặc trải đều đá cuội đan xen, vừa đi du khách vừa nghe tiếng thác ào áo lớn dần. Thỉnh thoảng có vài người đi rừng về, mang trên lưng những gùi chuối, ngô, măng…trò chuyện và cười vang bên suối, hình ảnh bình dị ấy tạo cho không ít du khách thích thú và cảm thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng.

Chị Hồ Thị Môn, Chủ tịch xã Hồng Kim cho biết: “Hiện nay, khu du lịch sinh thái thác A Nôr đang được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Đặc biệt là việc hoàn thành chiếc cấu nối liền hai bờ suối, giúp du khách thuận tiện trong việc đi lại. Bên cạnh đó, nơi đây đã hình thành một ngôi làng mới mang tên Việt Tiến, người dân nơi đây đang dần dần từng bước ổn định cuộc sống. Họ sẽ hướng dẫn du khách tham quan thác A Nôr, vừa đón khách lưu trú tại nhà nếu du khách có nhu cầu”.

Thác A Nôr cách thị trấn A Lưới khoảng 2km về phía đông bắc và cách TP.Huế chừng 70km, rất lý tưởng cho du khách thư giãn cuối tuần, nạp năng lượng cho một tuần mới tràn đầy sức sống.

Thanh Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.