Tìm thấy kho báu khi đang leo núi

27/09/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Một người Pháp đã tình cờ phát hiện được một kho báu đầy đá quý bị chôn vùi trong nhiều thập kỷ trên ngọn núi băng tuyết Blanc, nằm trong dãy Alps của Pháp.

(TNO) Một người Pháp đã tình cờ phát hiện được một kho báu đầy đá quý bị chôn vùi trong nhiều thập kỷ trên ngọn núi băng tuyết Blanc, nằm trong dãy Alps của Pháp.

Số đá quý nói trên gồm ngọc lục bảo, hồng ngọc và ngọc bích được cất trong một hộp kim loại, với trị giá ước tính lên đến 332.000 USD, AFP đưa tin ngày 26.9.


Núi tuyết Mont Blanc, nằm trong dãy Alps của Pháp, nơi vừa có một người leo núi phát hiện một hộp đựng đầy đá quý - Ảnh: Reuters

Chiếc hộp này nằm trong xác một chiếc máy bay của Ấn Độ bị rơi tại ngọn núi này cách đây 50 năm về trước. Người đàn ông phát hiện ra số của cải nói trên đã nộp lại toàn bộ cho cảnh sát.

“Người thanh niên trung thực này đã rất nhanh chóng nhận ra rằng số của cải nói trên thuộc về người đã chết tại ngọn núi tuyết”, một quan chức địa phương nói với AFP.

“Anh ấy đã có thể giữ chúng làm của riêng nhưng anh ấy đã giao lại cho cảnh sát”, vị này cho hay, đồng thời cho biết thêm rằng vụ việc diễn ra vào đầu tháng 9 và một số túi đựng đá quý trong chiếc hộp được dán nhãn “Sản xuất tại Ấn Độ”.

Chính phủ Pháp đang liên lạc với phía Ấn Độ để tìm người thừa hưởng số đá quý này.

Theo luật của Pháp, nếu không tìm ra người chủ sở hữu của số của cải vừa tìm thấy, thì chúng sẽ được trao cho người thanh niên leo núi.

Được biết, đã có hai chiếc máy bay của Hãng hàng không Ấn Độ đã rơi xuống vùng núi Mont Blanc lần lượt vào năm 1950 và 1966.

Nhiều người leo núi đã tìm thấy các mảnh vỡ, hành lý và bộ phận cơ thể người tại đây.

Vào tháng 9.2012, Ấn Độ đã lấy lại một chiếc túi đựng thư tín ngoại giao được tìm thấy trong xác Kangchenjunga, tên chiếc máy bay Boeing 707 gặp nạn tại mạn tây nam núi Mont Blanc vào hôm 24.1.1966.

Hoàng Uy

>> Lở tuyết ở dãy Alps giết chết hai nhà leo núi Ý
>> Kho báu cổ dưới chân đền Jerusalem
>> 9 kho báu đang chờ được khám phá
>> Tìm thấy kho báu từ thời Đệ nhị Thế chiến dưới lòng đại dương
>> Kho báu trong thành phố cổ Campuchia  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.