Xem trận đấu để đời cùng nghệ sĩ

28/12/2008 21:37 GMT+7

Từ chiều hôm qua (28.12), nhiều nghệ sĩ tại TP.HCM đã nóng ruột chờ xem trận chung kết trong mơ VN - Thái Lan.

18 giờ 30 gọi điện cho nghệ sĩ Hoàng Sơn, anh nói: “Anh đang đến đám cưới gửi thiệp chúc mừng rồi về, để xem đá banh với bạn bè nữa chứ”. Đúng 19 giờ, khi trái bóng bắt đầu lăn trên sân Mỹ Đình, anh em nghệ sĩ của sân khấu kịch Sài Gòn đều có mặt tại phòng khách để xem trận bóng đá. Tấn Hoàng, Mạnh Tràng, Tiểu Bảo Quốc, Phước Sang... là những người có mặt sớm nhất, vừa theo dõi trận đấu vừa bình luận rôm rả.

 

...Và vỡ òa trong niềm vui chiến thắng

Khi Teerasil Dangda của Thái Lan bất ngờ mở tỷ số trận đấu ở phút 21, mọi người vừa xem vừa cầu nguyện. Nghệ sĩ Phước Sang thì cứ móc điện thoại nói chuyện với bạn bè đang ngồi trong sân Mỹ Đình động viên: “Không sao đâu, tuyển VN sẽ gỡ hòa mà, cứ tin tui đi!”. Mạnh Tràng không dám nói nhiều vì quá... căng thẳng, anh đang lo chứng bệnh đau dạ dày sẽ tái phát mỗi khi các cầu thủ Thái Lan có bóng trước khung thành thủ môn Hồng Sơn. Tấn Hoàng bình thường hay đùa khi ngồi xem, nay không dám nói giỡn câu nào, rít thuốc liên tục... Vở Siêu tỉ phú chuẩn bị diễn tối qua tại sân khấu Kịch Sài Gòn đã phải trễ đến 15 phút do toàn bộ anh em nghệ sĩ bận xem... bóng đá.

Thời gian của trận bóng đã đến phút 90 với tỷ số 1-0 nghiêng về người Thái. Phước Sang cứ luôn động viên tinh thần anh em: “Tui dám chắc VN vô địch. Không có cơ hội nào tốt hơn lần này, khi mà đội tuyển chơi quá tốt, với những điều chỉnh kịp thời của huấn luyện viên Calisto ở tuyến giữa vào những phút cuối trận đấu. Các cầu thủ của chúng ta đã không bị “cúm” trước Thái Lan như các trận đấu trước. Tôi tin VN sẽ vô địch!”.  Anh vừa dứt lời, Công Vinh bị đốn ngã khi mạnh dạn đi bóng qua hậu vệ Thái Lan Suree Sukha. Minh Phương nhận nhiệm vụ đá phạt và điều thần kỳ đã xảy ra. Toàn bộ nghệ sĩ như những đứa bé nhảy lên ôm chầm lấy nhau, gào thét đến khản cổ...

* Nghệ sĩ Phước Sang: Đây là món quà đặc biệt của đất nước sau gần 50 năm chờ đợi. Bao nhiêu năm qua chúng ta từng mơ đến chiếc cúp vô địch Đông Nam Á mà cơ hội cứ vuột mãi. Tôi mừng lắm. Đến bây giờ chúng ta có thể ngẩng cao đầu trước người Thái, người Singapore khi cũng như họ - VN là những nhà vô địch Đông Nam Á. Cám ơn đội tuyển, cám ơn ông Calisto!

* Nghệ sĩ Tấn Hoàng: Đến phút cuối cùng tôi vẫn đinh ninh chúng ta sẽ phải đá 2 hiệp phụ và lúc đó diễn biến trận đấu sẽ vô cùng bất lợi khi cầu thủ chúng ta đang đuối sức và khả năng người Thái một lần nữa đăng quang là rất lớn. Tôi sẽ nhớ mãi phút giây Công Vinh ghi bàn thắng quyết định. 50 năm mới có một ngày, quá dài cho một sự chờ đợi nhưng rồi cuối cùng chúng ta cũng đã đạt được.

* Nghệ sĩ Mạnh Tràng: Không còn gì để bình luận về đội tuyển thân yêu của chúng ta. Một thế hệ vàng của bóng đá VN ra đời. Những gì mà cha anh chưa làm được thì nay thế hệ kế thừa đã biết phát huy. Nhìn các tuyển thủ của chúng ta thi đấu với tâm lý không hề e ngại người Thái, tôi tin VN sẽ lấy cúp. Từ đây, bản đồ bóng đá Đông Nam Á đã có thêm một đối thủ mới đáng gờm: đó là đội tuyển VN!

* Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc: Tôi đã rưng rưng nước mắt khi chứng kiến bàn thắng của Công Vinh. Một bàn thắng có thể nói là quan trọng nhất từ trước đến nay tôi từng xem trong tất cả các trận bóng đá trong và ngoài nước. Các cầu thủ của chúng ta đã kiên cường chiến đấu với một ý chí sắt đá và niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng. Món quà này thật ý nghĩa trong những ngày đất nước đón xuân 2009.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.