Gương mặt nhận học bổng Tài năng Quốc Văn: Học giỏi cho mẹ vui

31/03/2014 09:28 GMT+7

Nhờ sự nỗ lực không ngừng, Trần Quang Nhật (học sinh lớp 12C, Trường TH - THCS - THPT Quốc Văn Cần Thơ) đã giành được nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Gương mặt nhận học bổng Tài năng Quốc Văn: Học giỏi cho mẹ vui
Ông Trần Văn Kỳ Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn, đến chúc mừng em Nhật trong kỳ thi Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh: do Trường Quốc Văn cung cấp

Món quà cho mẹ

Cha mất lúc Nhật mới 11 tuổi, 3 mẹ con em phải dìu dắt nhau về sống với ông bà ngoại (ấp 4, xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, Cà Mau). Hơn 7 năm qua, mẹ Nhật vừa đóng vai trò là người cha trụ cột trong gia đình vừa là người mẹ đảm đang chăm sóc các con.

 

Ngày Quốc tế phụ nữ vừa qua, nhà trường tổ chức cho các em học sinh viết thư cho mẹ. Thầy Thạch Thanh Tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C, đã gửi lá thư của Nhật về tận tay mẹ em vào đúng ngày 8.3. Mẹ Nhật cho biết khi nhận được thư, chị đã vô cùng bất ngờ và cảm động

Từ khi Nhật nhận học bổng Tài năng Quốc Văn trị giá 150 triệu đồng, được Trường Quốc Văn Cần Thơ lo toàn bộ chi phí học tập, sinh hoạt trong suốt 3 năm học phổ thông, gánh nặng trên vai mẹ em cũng đỡ được phần nào. Ngay từ năm lớp 10, Nhật đã có kết quả học tập nổi bật và được chọn vào đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi môn hóa của trường. Không phụ công dạy dỗ của mẹ và thầy cô, năm lớp 11, Nhật đạt giải khuyến khích học sinh giỏi môn hóa cấp thành phố. Năm lớp 12, em tiếp tục giành giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi và giải ba cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay môn hóa cấp thành phố. Không dừng lại ở đó, Nhật còn tham gia kỳ thi Olympia liên trường và xuất sắc giành giải nhất. Từ những thành tích đạt được, Nhật mạnh dạn tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp quốc gia năm 2014. Tại sân chơi này, em đạt giải 3 vòng tháng.

Khi chúng tôi hỏi về động lực học tập, Nhật cho biết: “Em luôn tâm niệm phải cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành bác sĩ, có điều kiện lo cho mẹ, bù đắp phần nào công ơn mẹ đã khó nhọc nuôi em khôn lớn”.

Thầy như người cha

Vào đội tuyển học sinh giỏi hóa của trường, Nhật được các thầy cô tập trung bồi dưỡng mỗi tuần từ 2 - 3 buổi, liên tục từ lớp 10 đến lớp 12. Thầy Đặng Quang Vinh, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi hóa, cho biết thầy luôn tập trung ôn tập thật kỹ phần lý thuyết để các em vận dụng vào giải bài tập, từ đó hình thành kỹ năng làm bài chứ không phải chỉ cho học sinh cách “học tủ”. Nhật cũng cho biết với các môn tự nhiên, em đều sổ tay ghi chép công thức và cách giải bài tập nhanh để có thể áp dụng giải quyết nhiều dạng bài khác nhau.

Được sống và học tập ở Trường Quốc Văn Cần Thơ là điều may mắn cho Nhật và gia đình em. Nhật nói ở đây, các thầy không chỉ đảm nhận vai trò giảng dạy trên lớp mà còn như người cha luôn dạy dỗ, chỉ bảo cho em cách đối mặt với khó khăn, cách đối nhân xử thế trong cuộc sống. “Không được ở gần gia đình nên khi gặp một số rắc rối của tuổi mới lớn, chúng em thường tìm đến các thầy chia sẻ”, Nhật tâm sự.

Chuyên mục do Quốc Văn tài trợ.
Hệ thống Trường TH-THCS-THPT bán trú, nội trú Quốc Văn:

Quốc Văn Sài Gòn
số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
ĐT: 08.39760721 - www.quocvansaigon.com

Quốc Văn Cần Thơ
số 435 đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều
ĐT: 0710.2224073 - www.quocvancantho.com

Kim Ngân - Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.