Ý nghĩa lớn, hoành tráng và ấn tượng

31/12/2009 08:00 GMT+7

Quá trình đất nước đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới tạo ra nhiều thuận lợi và thời cơ cũng như không ít khó khăn, thách thức cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Chính thực tế này cũng đòi hỏi doanh nghiệp phấn đấu rèn luyện, tự hoàn thiện chính mình và nhanh chóng trưởng thành về mọi mặt; nâng cao năng lực quản lý, có tầm nhìn mang tính chiến lược, lâu dài để từ đó có những quyết định, giải pháp đưa sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp vươn xa trên thị trường thế giới.

Nhằm tôn vinh, động viên kịp thời các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả đem lại lợi ích cho bản thân doanh nghiệp (DN) và xã hội, nêu cao tinh thần vững vàng vượt mọi khó khăn thử thách trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế… việc tổ chức sự kiện “Lễ hội tôn vinh thành tựu DN Việt Nam, hướng đến chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội” lại càng mang ý nghĩa sâu sắc. Và tầm quan trọng của lễ hội này lại càng được khẳng định hơn bao giờ hết khi mà các tiêu chí bình chọn đều tựu trung tôn vinh các DN, doanh nhân vững vàng vượt qua khủng hoảng kinh tế và có đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2009.

Lễ hội do Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Sài Gòn Anpha tổ chức tại dinh Thống Nhất (TP.HCM) nằm trong một không gian mở (đại sảnh trước dinh Thống Nhất) với nhiều nội dung như múa lân, sư, rồng, văn nghệ hát về Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, giao lưu doanh nghiệp với Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp giải thưởng Cúp “Rồng vàng Việt Nam”. Dự kiến sẽ có 1.000 khách mời tham dự chương trình, được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình TP.HCM, ngày 30.1.2010.

Để việc bình chọn giải thưởng có ý nghĩa to lớn với DN và toàn xã hội mang tính chuẩn xác, các tiêu chí đưa ra được căn cứ vào hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân. Cụ thể:

Doanh nghiệp: Chấp hành chính sách pháp luật, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước đầy đủ; Kinh doanh có hiệu quả có định hướng phát triển bền vững; Tích cực tham gia các hoạt động xã hội; Sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, đảm bảo cuộc sống cho người lao động; Đạt các giải thưởng được cơ quan nhà nước, các đoàn thể tổ chức xã hội khen tặng.

Doanh nhân: Xuất sắc trong vai trò điều hành đơn vị, doanh nghiệp; Đạt nhiều thành tích do các cơ quan nhà nước, đoàn thể và tổ chức xã hội khen thưởng; Có nhiều sáng kiến đóng góp xây dựng cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; Tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Ban tổ chức quyết tâm thực hiện chương trình trên tinh thần cao nhất, nhằm hướng đến chào mừng sự kiện đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cũng như đáp lại sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các Bộ ngành liên quan. Chương trình được sự phối hợp chặt chẽ với cùng với ê kíp làm việc chuyên nghiệp từ kịch bản đến dàn dựng, thể hiện sự hoành tráng trên sân khấu của lễ hội. Đặc biệt lễ hội lần này mọi người sẽ có dịp chiêm ngưỡng các hình ảnh tái hiện không gian biểu diễn trống trận Tây Sơn được thể hiện qua 3 hồi: "Xuất quân - xung trận - công thành" và ca khúc khải hoàn. Đội lân, sư, rồng tưng bừng chào mừng quý khách bằng những màn biểu diễn độc đáo. Phần lễ chính sẽ bắt đầu lúc 18 giờ 30 với các chương trình chào mừng quan khách, biểu diễn văn nghệ, trong đó, điểm nhấn là buổi giao lưu giữa các lãnh đạo Bộ, ngành trực tiếp với các doanh nghiệp...

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức một lần nữa hướng tới cộng đồng không chỉ bằng lời nói mà được thể hiện bằng sự sẻ chia thiết thực. Và hành động cụ thể nhất là Ban tổ chức thông qua Quỹ chung một tấm lòng của Đài truyền hình TP.HCM, Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn 350.000.000đ nhằm chia sẻ một phần khó khăn tạo thêm những ngày vui nhân dịp xuân về.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.