Tin giáo dục - khoa học

28/12/2006 22:08 GMT+7

* ĐH Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 5 năm (2001-2005). Theo đó, ĐH Huế đã thực hiện 2.537 đề tài và nhiệm vụ khoa học công nghệ từ cấp cơ sở đến cấp Nhà nước.

Tuy nhiên, theo TS Đỗ Nam, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên - Huế, thì chỉ có 9 đề tài có đăng ký quyền bảo hộ trí tuệ và 3 đề tài được cấp bằng sở hữu trí tuệ. Đa số các đề tài nghiên cứu khoa học tại ĐH Huế đều chỉ chú trọng vào việc thực hiện để đạt các học hàm, học vị mà chưa chú trọng đến quyền sở hữu trí tuệ. (B.N.Long)

* Hai dự án tin học của Việt Nam nhằm hỗ trợ người khuyết tật đã đoạt giải chương trình Samsung Digital Hope 2006 (diễn ra ở 6 nước thuộc khu vực Đông Nam Á và Australia) là dự án "Xây dựng trung tâm hỗ trợ in ấn và thư viện chữ nổi" của Cơ sở dân lập nuôi dưỡng và hướng nghiệp trẻ khiếm thị Bừng Sáng (Q.10, TP.HCM) và dự án "Xây dựng và phát triển tin học cho người khiếm thính" của Trường khuyết tật thính giác Hy Vọng 1 (Q.1, TP.HCM). Giá trị tài trợ cho 2 dự án trên là 90.250 USD, ngoài ra dự án "Phổ cập tin học cho thanh thiếu niên vùng sâu vùng xa" của Hội Sinh viên VN cũng được tài trợ 25 ngàn USD. Chương trình do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Tin học VN và Công ty Samsung Vina phát động. (Thiên Di)

* ĐH Kinh tế (TP.HCM) sẽ khai giảng khóa học "Viết và sử dụng tình huống trong giảng dạy" vào ngày 2.1.2007 dành cho các giảng viên trẻ. Khóa học do Trung tâm nghiên cứu và phát triển quản trị (CEMD) hướng dẫn: viết phần mở đầu, xây dựng mục tiêu giảng dạy, thiết kế dàn ý của tình huống hoàn chỉnh, danh mục thông tin cần thu thập, kế hoạch và thời gian hoàn thành tình huống... (Nhựt Quang)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.