Tự bắt cóc mình để tống tiền 500 triệu đồng

04/04/2014 03:00 GMT+7

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, sáng 2.4, ông C.C.Kuan (58 tuổi, người Đài Loan) đã hốt hoảng chạy đến Công an P.Tân Quy (Q.7, TP.HCM) trình báo về việc vợ mình là bà Hoàng Như Nguyệt bị một nhóm người lạ bắt cóc, đòi tiền chuộc 500 triệu đồng.

Tự bắt cóc mình để tống tiền 500 triệu đồng

Nguyệt tại trụ sở công an - Ảnh: Đàm Huy

Ông Kuan trình bày: Khoảng 4 giờ ngày 2.4, ông đang ngủ thì bất ngờ nhận được điện thoại của vợ mình báo rằng trước đó, chiều 1.4, bà Nguyệt đi taxi vừa về đến nhà, đang mở khóa cổng vào nhà thì bị một nhóm người lạ ập đến từ phía sau dùng khăn tẩm thuốc mê bịt mũi khiến bà ngất xỉu, mê man. Khi tỉnh dậy, bà Nguyệt thấy mình đang nằm ở nghĩa địa, xung quanh là nhóm người mặt mày bặm trợn và yêu cầu bà gọi điện thoại cho người thân chuyển 500 triệu đồng cho họ để chuộc bà về. Sau đó, bà Nguyệt liên tục gọi điện thoại hối thúc chồng kiếm tiền chuyển vào tài khoản của chính bà để chuộc người. Đến chiều 2.4, ông Kuan đã chuyển vào tài khoản của bà Nguyệt 200 triệu đồng. Khoảng 19 giờ ngày 2.4, bà Nguyệt bất ngờ gọi điện thoại cho chồng báo tin đã mượn được của bạn bè 500 triệu đồng đưa cho bọn bắt cóc nên đã được thả về. Khuya 2.4, bà Nguyệt vừa về đến nhà thì bị Công an Q.7 phối hợp với Công an P.Tân Quy mời về trụ sở công an làm việc.

Qua nhiều giờ đấu tranh, trong đêm 2.4, bà Nguyệt đã thừa nhận chính mình đã dựng lên “kịch bản” bắt cóc đòi tiền chuộc để tống tiền ông Kuan do nợ nần nhiều người với số tiền lớn. Tại trụ sở công an, bước đầu bà Nguyệt khai nhận: Từ năm 2004 đến nay, bà Nguyệt sống chung với ông Kuan như vợ chồng (không có kết hôn) tại căn nhà trên đường 79, P.Tân Quy, Q.7. Cũng theo lời khai của nghi phạm, chỉ mình bà thực hiện kế hoạch trên. Tuy nhiên, một cán bộ của Công an Q.7 tiết lộ: “Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra xem có đồng phạm hay không”.

Đàm Huy

>> Dựng chuyện bị bắt cóc để tống tiền chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.