Cô ruột của Kim Jong-un 'đang ở châu Âu'

30/01/2014 17:20 GMT+7

(TNO )Báo Nhật Yomiuri Shimbun ngày 30.1 đưa tin cô của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang ở châu u sau vụ xử tử chồng bà, ông Jang Song-thaek, gây chấn động dư luận.

(TNO) Báo Nhật Yomiuri Shimbun ngày 30.1 đưa tin cô của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang ở châu u sau vụ xử tử chồng bà, ông Jang Song-thaek, gây chấn động dư luận.

Cô ruột của Kim Jong-un 'đang ở châu u'
Bà Kim Kyong-hui (bìa trái) trong một lần xuất hiện công khai - Ảnh: Reuters

Dẫn các nguồn tin không được xác định, tờ báo cho biết bà Kim Kyong-hui, bí thư cao cấp và là em gái của cố lãnh đạo Kim Jong-il, đã ở Thụy Sĩ sau khi Bình Nhưỡng hành quyết ông Jang, cựu Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, vì tội phản quốc, hồi tháng 12.2013.

Tờ báo còn nói rằng họ còn thu thập được thông tin rằng bà Kim sau đó đã đến Ba Lan, nơi ông Kim Pyong-il, anh em cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong-il, đảm nhận vai trò đại sứ kể từ năm 1998. Ông Kim Jong-il là cha của đương kim lãnh đạo Kim Jong-un.

Bà Kim được nhìn thấy xuất hiện công khai lần cuối vào ngày 9.9.2013, khi bà theo dõi một cuộc duyệt binh.

Giới chức Hàn Quốc đầu tháng này nói rằng bà Kim dường như đang trong tình trạng sức khỏe rất kém, theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.

Số phận bà Kim là tâm điểm chú ý của những người quan tâm đến Triều Tiên kể từ sau vụ xử tử ông Jang, người từng được xem là nhân vật số 2 ở Bình Nhưỡng.

Trùng Quang

 >> Triều Tiên tưởng niệm ông Kim Jong-il trong lo ngại
>> Ông Kim Jong-il đã 'cảnh báo con trai về Jang Song-thaek'?
>> Triều Tiên kỷ niệm hai năm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il
>> Jang Song-thaek từng mưu sát ông Kim Jong-il
>> Triều Tiên tặng thêm huân chương cho cố lãnh đạo Kim Jong-il

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.