Sôi động đêm gala 'Ngày xanh cho thành phố'

11/05/2014 09:23 GMT+7

(TNO) Tối 10.5, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (Q.3, TP.HCM) đã diễn ra đêm gala “Ngày xanh cho thành phố” và lễ trao giải cuộc thi “Xe buýt - Tại sao không?” với sự tham gia hưởng ứng của nhiều bạn trẻ đến từ nhiều trường ĐH trên địa bàn TP.HCM.

(TNO) Tối 10.5, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (Q.3, TP.HCM) đã diễn ra đêm gala “Ngày xanh cho thành phố” và lễ trao giải cuộc thi “Xe buýt - Tại sao không?” với sự tham gia hưởng ứng của nhiều bạn trẻ đến từ nhiều trường ĐH trên địa bàn TP.HCM.


Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cuộc thi “Xe buýt - Tại sao không?” cho các bạn sinh viên

Chương trình “Ngày xanh cho thành phố” và cuộc thi “Xe buýt - Tại sao không?” là hai chương trình đầu tiên nằm trong dự án “Hành trình xanh” do Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP) tổ chức.

Cuộc thi online “Xe buýt - Tại sao không?” được phát động, nhằm tìm kiếm và chia sẻ những giải pháp, ý tưởng để cải tiến chất lượng dịch vụ xe buýt nhằm nâng cao số lượng người sử dụng xe buýt, đưa xe buýt trở thành  phương tiện công cộng quen thuộc với tất cả mọi người.

Ngay từ khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 15 trường đại học trong thành phố như:  ĐH Ngoại Thương (cơ sở 2), ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Sài Gòn...

Trải qua hơn 1 tháng phát động, nhận bài dự thi và chấm giải, BTC đã tìm ra những bài dự thi xuất sắc và thú vị để trao giải. Tại đêm gala “Ngày xanh cho thành phố”,  ban tổ chức đã trao giải nhất cuộc thi cho bạn Chế Thị Xuân Nhi, với đề tài “Xe buýt: lịch sử, tồn tại và giải pháp. Giải nhì thuộc về bạn Lê Thị Tú Uyên với bài dự thi “Giải pháp để tăng lượng người sử dụng xe buýt” và giải ba cuộc thi được trao cho bạn Trần Nguyễn Ngọc Chi với câu chuyện “Giá như mình đi xe buýt”.

Ngoài ra, còn có 3 giải khuyến khích và một giải do cộng đồng bình chọn dành cho bạn Đặng Thị Mỹ Trinh với bài dự thi “YES với xe buýt thân thiện”

Tại đêm gala “Ngày xanh cho thành phố”,  BTC cũng đã trưng bày những bức tranh trong cuộc thi vẽ của dự án “Hành trình xanh” và vinh danh những tình nguyện viên xuất sắc cho hoạt động của dự án.

 
Những bức tranh của "Hành trình xanh" được giới thiệu tại đêm gala


Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo giới thiệu dự án Hành trình xanh đến các bạn sinh viên


Các bạn tình nguyện viên trẻ hưởng ứng chương trình

Tin, ảnh: Lê Cầm - Thanh Vạn

>> Mở tuyến xe buýt lên vùng cao
>> Thay đổi tuyến xe buýt ĐH Quốc gia TP.HCM
>> TP.HCM sẽ cho quảng cáo trên xe buýt
>> Bí thư đi xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.