Giới trẻ Hà Nội 'quậy' tưng bừng ở phố lồng đèn

17/09/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Không chỉ là những người đến mua lồng đèn, chụp ảnh, các bạn trẻ Hà Nội cũng đang là những 'tay buôn' mặt hàng đồ chơi rất ăn khách ở dọc tuyến phố Hàng Mã, Hàng Đào, Hàng Lược (Q.Hoàn Kiếm).

(TNO) Không chỉ là những người đến mua lồng đèn, chụp ảnh, các bạn trẻ Hà Nội cũng đang là những “tay buôn” mặt hàng đồ chơi rất ăn khách ở dọc tuyến phố Hàng Mã, Hàng Đào, Hàng Lược (Q.Hoàn Kiếm).

>> Đồ chơi Trung thu truyền thống hút khách
>> Kiểm tra, xử lý đồ chơi Trung thu không có tem kiểm định chất lượng
>> Đồ chơi Trung thu truyền thống: Cần sợi dây nối quá khứ

phố cổ trung thu
Làm duyên trên phố Lương Văn Can

Những ngày qua, các tuyến phố chuyên về mặt hàng đồ chơi, phụ kiện trong phố cổ luôn tấp nập bạn trẻ, đặc biệt là buổi tối cuối tuần.

Điểm “lạ” của mùa trung thu năm nay là rất đông học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ rủ nhau chung vốn để mở sạp kinh doanh lồng đèn, mặt nạ, đồ hóa trang.

Đội một mái tóc giả đen mượt, tô môi son đỏ thắm, diện một chiếc áo cánh dơi thời trang, độn thêm bộ ngực cho đầy đặn, Trần Phi Hùng, 21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội chỉ cần uốn éo thêm vài câu nói hài hước, khách hàng  trẻ em, người lớn đã reo lên rồi vây quây anh để chọn lựa các phụ kiện như ghim tóc, mặt nạ, cả những miếng ria mép, lông mày có thể dán và tháo ra dễ dàng.

“Bán hàng cũng là một cách chúng tôi vui trung thu, đặc biệt lại có thu nhập”, Hùng nói.

“Bật mí” của những tay buôn trẻ là nhập hàng theo lô lớn, mỗi mặt hàng như kính đeo, bờm tóc, mặt nạ là hàng đồng giá chỉ từ 5.000 đồng, tùy vào cách hóa trang của người bán sao cho thật sinh động để “hút” khách, có thể bán các mặt hàng với giá trung bình từ 20.000 đồng đến 35.000 đồng.

Hàng hóa “phủ sóng” từ đầu phố Hàng Lược tới cuối Lương Văn Can, địa điểm gửi xe lan đến cả Hàng Vải, Hàng Cót, giá trông mỗi xe đội lên thành 20.000 đồng/xe, tuy nhiên với sức hút tự mặc định của con phố này mỗi dịp trung thu, số người đến đây mỗi buổi tối ước đến hàng ngàn người.

phố cổ trung thu

phố cổ trung thu
Người bán hàng với cách hóa trang sinh động

phố cổ trung thu

phố cổ trung thu
Những bạn trẻ tinh nghịch giữa phố Hàng Mã

phố cổ trung thu
Xăm thời trang thu hút các bạn trẻ

phố cổ trung thu
Một "cô gái" lạ với cách hóa trang độc đáo thu hút khách hàng

phố cổ trung thu
Một gia đình đi chơi trung thu phải rất khó khăn để ra khỏi phố lồng đèn

phố cổ trung thu

phố cổ trung thu
Những thiên thần nhỏ dễ thương trên phố lồng đèn

Bài, ảnh: Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.