Cát Bà hôm nay

27/09/2004 15:44 GMT+7

Cát Bà là thị trấn của huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây có hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong quần thể vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên của thế giới, trong đó có nhiều hang động đẹp và những bãi tắm ngoạn mục. Vùng biển Cát Bà còn là một ngư trường lớn, có những loại đặc sản quý hiếm như tu hài, cá mú xanh, hải sâm v.v..

Vườn Quốc gia Cát Bà có nhiều nhóm động, thực vật quý hiếm nằm trong sách đỏ. Nhiều di tích lịch sử văn hóa được Nhà nước xếp hạng đã trở thành những địa chỉ tin cậy cho các tour du lịch sinh thái, văn hóa đầy bổ ích và lý thú của du khách thập phương, những đề tài nghiên cứu khoa học hấp dẫn của các nhà khoa học. Ngày nay Cát Bà không chỉ có giao thông đường thủy mà còn có đường bộ xuyên đảo và đường điện lưới quốc gia từ thành phố đến các thôn, xã. Thị trấn Cát Bà trên bến dưới thuyền, non xanh nước biếc, cảnh quan đẹp như một bức tranh thủy mặc. Hàng trăm cao ốc, nhà hàng, khách sạn với công suất hơn 1.000 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi, lung linh soi bóng bên bờ biển Đông lộng gió.

Thị trấn Cát Bà đang từng bước thực hiện phương châm: Giàu mạnh và xanh, sạch đẹp, mỗi năm thu hút hàng chục vạn lượt du khách quốc tế và trong nước.

(Theo Báo QÐND)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.