Chống virus với AntiVir và Abacre Antivirus

23/12/2004 22:05 GMT+7

Virus máy tính đang ngày càng phát triển và trở nên nguy hiểm hơn. Chính vì vậy, thêm một tiện ích giúp chúng ta phòng chống lũ "sâu bọ" này vẫn luôn là điều cần thiết. Ở Việt Nam có hai phần mềm nổi tiếng và rất quen thuộc là BKAV và D32. Còn phần mềm nước ngoài, chắc chắn bạn sẽ nhớ ngay đến McAfee, Norton Antivirus của Mỹ hoặc Kapersky của Nga. Xin giới thiệu thêm một phần mềm của Pháp và một của Đức (đều có giao diện tiếng Anh) sau đây:

1/ Abacre Antivirus (Pháp)

Giao diện thân thiện, cách sử dụng đơn giản, dung lượng nhỏ nhưng có thể phát hiện và diệt những loại virus mà các phần mềm thông dụng bỏ sót. Sau khi cài đặt, chúng ta sẽ có cửa sổ làm việc với các đặc điểm:

- Khung Properties: Đánh dấu chọn Scan Registry; Memory; Disks để quy định quét Registry, bộ nhớ và đĩa. Muốn quét tất cả các đĩa hay quét một đĩa cụ thể thì đánh dấu chọn khung bên dưới. Muốn chọn kiểu file nào để quét thì quy định trong File Types.

- Nút công cụ Options: Cho phép người dùng tùy chọn diệt tự động khi phát hiện virus hay phải hiển thị hộp thông báo. Bao nhiêu ngày thì cập nhật virus một lần (mặc định là 15 ngày)...

Hoàn tất việc quy định tính năng, bấm nút Start để chương trình thực hiện. Bạn thử dùng Abacre Antivirus để xem còn sót con virus nào mà các chương trình khác bỏ sót hay không.

Dung lượng phần mềm chỉ 1,17 MB tương thích với mọi môi trường Windows hiện hành. Phiên bản 1.1 cho phép dùng thử 30 ngày.

2/ AntiVir 6.29 (Đức)

AntiVir phiên bản 6.29 cập nhật đến ngày 15/11/2004. Miễn phí nếu không dùng vào mục đích kinh doanh. Dung lượng 4,5 MB tải về từ địa chỉ www.free-av.com (tùy theo môi trường hệ điều hành mà chọn tải phiên bản thích hợp). Phần mềm này có thể diệt được 80.000 loại virus khác nhau. Để cập nhật các virus mới bấm menu File\Start Internet Update gọi ra hộp Antivir Internet Update và bấm Start để thực hiện.

Menu Options\Configuration gọi ra hộp quy định các tính năng hoạt động của chương trình bao gồm:

- Scaner: Quy định cách thức quét Virus.

- Action: Khi quét và tìm ra virus thì chương trình sẽ làm gì? Diệt, đổi tên hay đưa vào thư mục lưu trữ...

- Repair: Sửa và sao lưu các file bị nhiễm.

- Heuristic: Quy định việc tìm các virus dạng Macro.

- Logfile: Nơi lưu trữ bản báo cáo một phiên làm việc của Antivir.

Khi ra lệnh quét virus chương trình sẽ kiểm tra hệ thống trước, sau đó sẽ hiển thị cửa sổ lựa chọn ổ đĩa muốn quét virus. Chọn xong bấm Menu Scan\Start scan. Quá trình quét sẽ hiển thị một hộp rất vui mắt với hình ảnh hoạt động của ổ đĩa cứng, khi tìm thấy virus chương trình sẽ cảnh báo người dùng thông qua 1 file âm thanh và đưa ra hộp tùy chọn.

Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.