'Chúng tôi luôn sát cánh cùng các anh'

30/05/2014 03:00 GMT+7

Đó là tâm sự và là khẳng định của nhiều bạn đọc đến ủng hộ chương trình Hướng về biển Đông của Báo Thanh Niên ngày 29.5.


Đại diện Công ty CP dược phẩm OPC (phải) ủng hộ chương trình Hướng về biển Đông 100 triệu đồng - Ảnh: Bùi Chiến 

Đầu buổi sáng, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc quản trị marketing và bà Hồ Thị Huệ, Giám đốc kế hoạch - cung ứng kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty CP dược phẩm OPC (Q.6, TP.HCM) đã đến trao 100 triệu đồng ủng hộ chương trình Hướng về biển Đông của Báo Thanh Niên. “Số tiền này do cán bộ công nhân viên Công ty CP dược phẩm OPC tự nguyện đóng góp”, bà Hồ Thị Huệ cho biết. Còn bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh thì tỏ bày: “Chúng tôi xin góp một phần công sức nhỏ bé này nhằm sẻ chia với lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam và bà con ngư dân đang ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi sẽ là hậu phương vững chắc, luôn sát cánh cùng các anh. Chúc các anh sức khỏe và vững tinh thần chiến đấu”.

Cùng ngày Công ty TNHH đầu tư và phát triển dịch vụ truyền thông Bin (Q.7, TP.HCM) cũng ủng hộ chương trình 14.602.000 đồng. “Chút quà này một phần của công ty, một phần do công nhân viên tự nguyện đóng góp, mong các chiến sĩ đang gìn giữ biển khơi thấu hiểu tấm lòng của hậu phương luôn hướng về các anh”, bà Phạm Thị Kim Anh - đại diện công ty nói.

Không chỉ có các doanh nghiệp, nhiều bạn đọc cũng tiếp tục tìm đến tòa soạn đóng góp. Bác Trần Văn Răng (80 tuổi, ngụ P.5, Q.3, TP.HCM), từng là người lính Sư đoàn 338, tới góp 1 triệu đồng. Bác xúc động nói: “Tổ tiên, ông cha mình đã để lại cho con cháu chúng ta non sông trọn vẹn, do vậy chúng ta không thể để mất dù chỉ một tấc đất. Mong các chiến sĩ hãy tiếp tục can trường, quyết không lùi bước trước sự ngang ngược của Trung Quốc. Tổ quốc là trên hết, chúng ta thề hy sinh tất cả để bảo vệ non sông!”.

Chị Trần Thị Thanh Huyền, ngụ tại P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM cũng mang đến 4 triệu đồng và cho biết đây là số tiền của cha mẹ chị là 2 bác Trần Hữu Thông và Nguyễn Thị Huấn gửi tặng. “Ông bà đã lớn tuổi nhưng cũng gắng góp chút đỉnh, mong các chiến sĩ đang gìn giữ biển khơi nhiều sức khỏe, vững tin nơi hậu phương”, chị Huyền tâm sự. Gia đình cô Châu ở Q.Gò Vấp, TP.HCM nhờ con gái mang đến 1 triệu đồng kèm lời nhắn gửi: “Mong các chiến sĩ vững lòng nơi đầu sóng ngọn gió, cả hậu phương đang luôn hướng về các anh, hướng về biển Đông”, hay chỉ từ một email của cô Quách Thị Đoan Trang (Canada) với lời nhắn người nhà mang giúp 1 triệu đồng đến đóng góp cho chương trình từ một người ở xa Tổ quốc.

Bùi Chiến - Công Sơn

>> Hàng ngàn đoàn viên đóng góp, hướng về biển Đông
>> Kịch về biển Đông đến với trẻ em Đà Nẵng
>> OPC 'Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông' 100 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.