Tạo văn bản tự chạy kèm tính năng tự bảo mật với Fsekrit

15/11/2006 14:50 GMT+7

Bạn có một văn bản cần đưa cho bạn bè mình nhưng lo ngại người đó không biết cách mở vì người nhận không rành về máy tính cho lắm hoặc lo ngại có thể sẽ có người khác đọc trộm thông tin mà bạn định chia sẻ cho người bạn của mình. Để tránh những trường hợp đáng tiếc này bạn có thể tạo một văn bản tự chạy dưới dạng .exe và file đó có kèm password để phòng tránh rò rỉ thông tin dưới sự trợ giúp của chương trình miễn phí với kích thước tí hon mang tên Fserkrit.

Với ưu điểm là không cần phải cài đặt mà đơn giản là bạn chỉ việc giải nén và click chạy trực tiếp lên tập tin vừa tải về là có thể sử dụng được ngay. Sau khi được kích hoạt bạn hãy nhập nội dung cần chia sẻ cho bạn bè mình trong giao diện làm việc chính của chương trình hoặc thực hiện thao tác Copy và Paste từ những nội dung có sẵn trên các đoạn văn bản của bạn.

Sau khi hoàn tất việc nhập nội dung bạn hãy truy xuất vào menu File > Save rồi nhập mật khẩu để mở tập tin lại (bạn cần nhập 2 lần và phải nhập chính xác cũng phải nhớ password nếu không sẽ không thể nào lấy lại được nội dung có trong files được bảo vệ) cuối cùng bấm OK để hoàn tất các bước.

Chương trình Fserkrit với dung lượng rất khiêm tốn (chỉ khoảng 50KB) hiện có phiên bản 1.2 làm việc tốt trên các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ:

http://www.donationcoder.com/Software/Other/fSekrit/downloads/fsekrit.zip

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.