Giảm án cho các bị cáo trong vụ sai phạm cảng LPG Thị Vải

29/12/2010 01:09 GMT+7

Trong hai ngày 27 và 28.12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm xem xét kháng cáo của 6 bị cáo trong vụ án sai phạm tại công trình xây dựng đường ống, kho, cảng LPG Thị Vải. HĐXX tuyên giảm án cho các bị cáo có kháng cáo do có những tình tiết giảm nhẹ mới như thành khẩn khai báo, tích cực khắc phục hậu quả và áp dụng những tình tiết có lợi khác cho các bị cáo theo quy định của Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Cụ thể, HĐXX tuyên Nguyễn Khắc Ngư (nguyên Đội trưởng Đội Xây lắp dầu khí - Công ty thiết kế và xây dựng dầu khí - PVECC) 9 năm tù (giảm 1 năm 6 tháng tù), Trần Văn Việt (nguyên kế toán Đội Xây lắp thuộc PVECC) 8 năm tù (giảm 1 năm tù), Nguyễn Văn Tương (nguyên Giám đốc Xí nghiệp xây dựng số 2 thuộc Công ty xây dựng dầu khí - Bộ Xây dựng) và Bùi Anh Tuấn (nguyên Giám đốc Công ty CP Pha Đin) mỗi bị cáo 6 năm tù (mỗi bị cáo được giảm 1 năm tù), Nguyễn Văn Bình (nguyên Phó giám đốc chi nhánh Công ty công trình đường thủy) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, Phạm Văn Vội (nguyên phụ trách Đội Thi công Xí nghiệp xây dựng và dịch vụ Long Thành thuộc PVECC) 6 tháng 28 ngày tù, về cùng một trong các tội “tham ô tài sản”, “cố ý làm trái”.

Trong quá trình thiết kế và thi công công trình, một số cán bộ và nhân viên lợi dụng quyền hạn, nhiệm vụ được giao có những hành vi tham ô, cố ý làm trái gây thất thoát ngân sách khoảng 1,4 tỉ đồng, bằng hình thức lập khống hợp đồng, nâng giá mua vật tư... Liên quan đến vụ án này có 17 bị cáo.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.