Giám sát đầu ra tại các trường ngoại ngữ

03/10/2013 10:41 GMT+7

Ban chủ nhiệm đề tài khoa học về năng lực của giáo viên Anh ngữ ở Quảng Nam vừa đề nghị UBND tỉnh xác lập hệ thống đào tạo, kiểm định năng lực giáo viên, giám sát đầu ra của giáo sinh, sớm xây dựng quy chế tuyển dụng thông qua phỏng vấn, khảo sát… sau khi phát hiện quá ít giáo viên đạt chuẩn C1, C2.

Ban chủ nhiệm đề tài khoa học về năng lực của giáo viên Anh ngữ ở Quảng Nam vừa đề nghị UBND tỉnh xác lập hệ thống đào tạo, kiểm định năng lực giáo viên, giám sát đầu ra của giáo sinh, sớm xây dựng quy chế tuyển dụng thông qua phỏng vấn, khảo sát… sau khi phát hiện quá ít giáo viên đạt chuẩn C1, C2.

Đề tài khoa học “Năng lực ngôn ngữ tiếng Anh của giáo viên giảng dạy Anh ngữ cấp THCS và THPT tại Quảng Nam: Thực trạng, thách thức và hướng phát triển” đã tiến hành khảo sát 401 giáo viên Anh bậc THCS, THPT, qua đó cho thấy trình độ C1 và C2  quá “hiếm” với tỉ lệ lần lượt là 0 và 0,2% ở bậc THCS; bậc THPT 7% và 0,2%. Đa số giáo viên Anh ngữ bậc THCS và THPT đạt trình độ B1 (lần lượt chiếm 74,6% và THPT 46,3%); trình độ B2 cũng khá cao, với 45,2% ở bậc THPT.

Đề tài nghiên cứu này là cơ sở để địa phương xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao năng lực Anh ngữ cho giáo viên tiếng Anh bậc THCS và THPT đạt chuẩn theo quy định của Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020. Ngoài khảo sát trình độ giáo viên, đề tài còn đánh giá tình hình dạy học tiếng Anh, mối liên hệ giữa chất lượng đội ngũ giáo viên với chất lượng học tập của học sinh…

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.