Đặc biệt trên báo in ngày 14.10.2013

14/10/2013 01:06 GMT+7

Chuyên trang đặc biệt Tiễn biệt Đại tướng; Nhà mạng để lộ danh bạ khách hàng?; “Chất lượng cao” trong trường công đi ngược nguyên tắc cơ bản của giáo dục; Thực hư chuyện Tao Đàn có… ma; Ứng cử viên Bông sen vàng; Mỹ và tham vọng binh đoàn người sắt…là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 14.10.2013.

Chuyên trang đặc biệt Tiễn biệt Đại tướng (trang 3-4-5)

Nhà mạng để lộ danh bạ khách hàng?

Nhà mạng để lộ danh bạ khách hàng?
Minh họa: DAD

Tình trạng tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo, rao vặt và những cuộc điện thoại chào mời đủ thứ dịch vụ “khủng bố” khách hàng bất kể ngày đêm vẫn không ngừng gia tăng. Căn nguyên của tình trạng này, có người khẳng định chính nhà mạng đã tuồn thông tin khách ra ngoài…(trang 7)

Đi ngược nguyên tắc cơ bản của giáo dục

Mô hình 'chất lượng cao' bóp méo trường công
Các bài báo của loạt bài này khởi đăng từ 7 đến 10.10

Bài viết của nhà giáo Vũ Thế Khôi, nguyên Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nga Trường ĐH Hà Nội, phân tích và khẳng định việc triển khai mô hình “chất lượng cao” trong trường công là đi ngược nguyên tắc cơ bản: “Giáo dục phải bình đẳng và chung cho cả quốc dân, không phân biệt giàu nghèo và giai cấp xã hội”, đã được xác định ngay từ khi Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời cách nay gần 70 năm. (trang 8)

Thực hư chuyện Tao Đàn có… ma

Thực hư chuyện Tao Đàn có... ma
Người dân TP.HCM vui chơi, tập thể dục tại công viên Tao Đàn - Ảnh: Diệp Đức Minh

Chuyên trang du lịch Rough Guides (Anh) tuần qua công bố danh sách 27 nơi bị “ma ám” nhiều nhất trên thế giới, trong đó có công viên Tao Đàn (TP.HCM) với câu chuyện hồn ma của một chàng trai mải miết đi tìm người yêu bị thất lạc. PV Thanh Niên đã vào cuộc tìm hiểu sự thật. (trang 13)

Ứng cử viên Bông sen vàng

Trong số 23 phim truyện điện ảnh tham dự Liên hoan phim lần thứ 18 có không ít những phim “thảm họa”, nên không quá khó để nhìn thấy trước những ứng cử viên sáng giá cho giải Bông sen vàng. (trang 15)

Mỹ và tham vọng binh đoàn người sắt

Hình ảnh những siêu chiến binh tung hoành trong bộ giáp tối tân không còn là chuyện viễn tưởng với dự án TALOS của lục quân Mỹ. Dự kiến năm 2014, những bộ giáp đầu tiên sẽ được trang bị cho quân đội nước này. (trang 19)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.