Núi lửa ở Viễn Đông Nga phun tro bụi cao 6,5 km

06/08/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Một ngọn núi lửa ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga vào hôm nay 6.8 đã bắt đầu hoạt động dữ dội, phun cột tro bụi lên bầu trời đến độ cao 6,5 km.

(TNO) Một ngọn núi lửa ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga vào hôm nay 6.8 đã bắt đầu hoạt động dữ dội, phun cột tro bụi lên bầu trời đến độ cao 6,5 km, RIA Novosti dẫn lời cơ quan khẩn cấp địa phương cho hay.

Karymsky, cao 1.486 mét, là một trong những ngọn núi lửa đang còn hoạt động mạnh nhất ở vành đai núi lửa thuộc bán đảo Kamchatka. Kể từ năm 1996, Karymsky trở mình thức giấc và từ đó đến nay nó liên tục tăng cường các đợt phun trào của mình.


Núi lửa Karymsky phun cột tro bụi lên bầu trời - Ảnh: RIA Novosti

"Một đợt phun tro bụi lên đến độ cao 6,5 km vừa xảy ra ở núi lửa Karymsky vào sáng sớm nay", báo cáo của cơ quan khẩn cấp địa phương cho biết.

Cũng theo cơ quan này, cột khói di chuyển theo hướng đông của núi lửa nên không gây ảnh hưởng đến các khu vực dân cư gần đó.

Tuy nhiên, một cảnh báo an toàn hàng không địa phương cũng đã được ban hành do lo ngại những hạt bụi có thể làm hư hại các tua bin động cơ máy bay.

Cũng theo RIA Novosti, vào hôm 5.8, một ngọn núi lửa khác ở bán đảo Kamchatka là Shiveluch, cao 3.283 m, đã có đợt phun ra cột tro bụi cao đến 5 km.

Được biết, bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga có hơn 150 ngọn núi lửa, 29 trong số chúng hiện đang hoạt động.

Tiến Dũng

>> Núi lửa phun trào ở Philippines, 4 người chết
>> Hình dạng thực sự của siêu núi lửa Yellowstone
>> Núi lửa Plosky Tolbachik phun trào dữ dội
>> Núi lửa Tongariro phun tro bụi cao 2 km
>> Núi lửa Shiveluch phun tro bụi cao 9,5 km

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.