Vào tù vì đòi nợ bằng bạo lực

12/08/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Ngày 12.8, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, giảm cho mỗi bị cáo 1 năm tù, tuyên phạt Nguyễn Thị Tuyền Linh (39 tuổi) và Đoàn Việt Hùng (54 tuổi, cả hai cùng ngụ tỉnh Bình Phước) mỗi bị cáo 3 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”.

(TNO) Ngày 12.8, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, giảm cho mỗi bị cáo 1 năm tù, tuyên phạt Nguyễn Thị Tuyền Linh (39 tuổi) và Đoàn Việt Hùng (54 tuổi, cả hai cùng ngụ tỉnh Bình Phước) mỗi bị cáo 3 năm tù về cùng tội cướp tài sản.

Tại tòa, Linh khai khoảng 6.2011, Linh cho một thanh niên tên P.H mượn 18 triệu đồng. Đến hẹn, người này không trả tiền. Nhiều lần đòi tiền không được, Linh rủ Hùng (anh họ) cùng đi đòi tiền.

Sau đó, Linh gọi điện thoại cho H. nhưng không được nên gọi cho em gái của H. hẹn đến quán cà phê nói chuyện.

Tại đây, Linh ra lệnh cho Hùng “lấy xe của nó”. Vì bênh em, Hùng cũng hùng hổ yêu cầu em gái của H. đưa chìa khóa xe, nếu không đưa sẽ đâm chết và lấy đi chiếc xe wave của cô gái.

Vào tù vì đòi nợ bằng bạo lực 
Hai bị cáo Linh và Hùng sau phiên tòa

Trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử (HĐXX), Linh cho rằng không có ý định cướp tài sản, chỉ muốn giữ xe của em con nợ nhằm làm áp lực để H. trả nợ cho bị cáo. Tuy nhiên, HĐXX phân tích hành vi đòi nợ trái phép này là vi phạm pháp luật.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của cả hai bị cáo chỉ mang tính đồng phạm giản đơn, các bị cáo lần đầu phạm tội, tài sản đã thu hồi trả cho nạn nhân nên giảm án như trên.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Giả người đưa thư, xông vào nhà cướp tài sản
>> Khởi tố bị can giết người tình, cướp tài sản
>> Bắt kẻ cướp tài sản của đôi tình nhân
>> 24 giờ truy bắt nghi phạm dùng quả tạ đập chết người, cướp tài sản
>> Cướp tài sản… cũng hưởng án treo
>> Bắt khẩn cấp 4 tên cướp tài sản
>> Bắt tên cướp tài sản tài xế taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.