Vụ thiếu nữ bị cha ruột giam cầm: Đưa cô gái đi khám sức khỏe

22/10/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Sáng 22.10, liên quan đến vụ một thiếu nữ bị cha ruột giam cầm, chính quyền địa phương H.Lâm Hà đã thuyết phục được người cha đồng ý 'thả' cô con gái và đưa cô đi khám sức khỏe.

(TNO) Sáng 22.10, liên quan đến vụ một thiếu nữ bị cha ruột giam cầm, chính quyền địa phương H.Lâm Hà (Lâm Đồng) đã thuyết phục được người cha đồng ý "thả" cô con gái, đưa cô đi khám sức khỏe.

>> Tiếp cận ngôi nhà thiếu nữ 20 tuổi bị cha giam cầm gần 3 tháng

Vụ thiếu nữ bị cha ruột giam cầm: Đưa cô gái đi khám sức khỏe
Cô D. (phải) đã được đưa đi khám sức khỏe sáng 22.10

Ngày 22.10, Hội Phụ nữ H.Lâm Hà phối hợp với trung tâm y tế, công an, và các cơ quan chức năng của H.Lâm Hà, đến nhà ông Hoàng Văn Minh (51 tuổi, ngụ thôn Tân Lợi, xã Tân Văn) thuyết phục ông cho con gái là H.T.B.D (20 tuổi) đi khám bệnh.

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, ông Minh lấy lý do D. bị bệnh tâm thần, sợ đi ra ngoài sẽ bị người khác hãm hại, nên phải nhốt kín.

Ngày 19.10, khi chính quyền xã Tân Văn, công an và các đoàn thể đến thuyết phục ông Minh thả con gái ra thì ông cầm rựa hăm dọa, không cho bất cứ ai bước vào nhà.

Sau khi Thanh Niên Online và các cơ quan báo chí phản ánh, chính quyền H.Lâm Hà đã nhanh chóng vào cuộc. Điều bất ngờ, sáng nay (22.10), ông Minh tỏ thái độ hợp tác tích cực, không còn chống đối như trước.

Khi được các cán bộ Trung tâm Y tế và Hội Phụ nữ H.Lâm Hà đưa đi khám sức khỏe, D. rất vui mừng, tươi cười, hoàn toàn tỉnh táo, không có biểu hiện của bệnh tâm thần.

Sau khi khám sức khỏe tổng quát cho D., cơ quan y tế chuyển D. về lại gia đình vì sức khỏe của cô vẫn bình thường. Các cơ quan chức năng H.Lâm Hà cũng buộc ông Minh cam kết không giam cầm D. nữa.

UBND H.Lâm Hà giao nhiệm vụ theo dõi, giám sát vụ việc này cho thôn Tân Lợi, hội phụ nữ huyện, nếu phát hiện ông Minh tiếp tục nhốt D. thì chính quyền sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Tin,ảnh: Lâm Viên

>> Một thiếu nữ bị cha ruột giam cầm hơn 2 tháng
>> Giam cầm bốn người già để cưỡng đoạt tiền phúc lợi
>> Kinh hoàng vụ một phụ nữ khuyết tật bị giam cầm chung với thú vật
>> Đưa "người con bị giam cầm" đi giám định tâm thần
>> Giải cứu người con bị cha giam cầm, ngược đãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.