Mua bán ma túy qua bưu phẩm chuyển phát nhanh

28/02/2014 15:02 GMT+7

(TNO) Ngày 28.2, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Agu Destiny Anthony (34 tuổi, quốc tịch Nigeria) 14 năm tù, Đặng Thị Tuyết Nga (42 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) 13 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Mua bán ma túy qua bưu phẩm chuyển phát nhanh
Bị cáo Agu Destiny Anthony ở tòa

Theo cáo tạng, tháng 6.2011, Đặng Thị Tuyết Nga chung sống như vợ chồng với Agu. Đầu năm 2012, Agu về Nigeria và thường xuyên điện thoại cho Nga hứa hẹn sẽ qua Việt Nam cưới Nga và mua bán ma túy tại VN để có tiền nuôi Nga và con của Nga.

Theo yêu cầu của Agu, Nga từng đi nhận ma túy dưới dạng bưu phẩm chuyển phát nhanh và đem giao 50 gram cho một khách hàng ở Việt Nam nhận tiền công 100 USD.

Cuối tháng 10.2012, Agu sang Việt Nam thuê phòng ở khách sạn trú ngụ và sống với Nga. Agu nói cho Nga biết có một bưu phẩm từ nước ngoài chuyển sang Việt Nam có ma túy để bán cho một đầu mối ở Việt Nam, yêu cầu Nga cung cấp địa chỉ, tên tuổi để nhận hàng.

Ngày 8.11.2012, Nga đến Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh làm thủ tục nhận một bưu phẩm từ Kenya gửi đến. Qua kiểm tra gói hàng, có 2 quả hồ lô, 2 con ngựa gỗ, một bức tượng gỗ… Trong đó, bên trong 2 quả hồ lô là hai gói chất bột màu trắng, qua giám định là 197 gram Methamphetamine.

Nga khai, gói hàng trên là của Agu nhờ Nga đi nhận giùm. Còn Agu khai gói hàng này là của một người tên John và chỉ vận chuyển giùm nhưng lời khai này không có gì làm cơ sở để chứng minh.

Tin, ảnh: Quang Hiển

>> Bắt 2 tên mua bán ma túy
>> Hai người buôn bán ma túy lãnh án
>> Vợ chồng bán ma túy
>> Đến trại cai nghiện bán ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.