Tôn cứu trợ về bản

15/10/2013 03:00 GMT+7

Bất chấp mưa gió đi trước của cơn bão số 11, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên và Công ty CP Tôn Đông Á vẫn quyết định đem tôn cứu trợ về các bản làng ở H.Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

 Đại diện Báo Thanh Niên và Tôn Đông Á trao tôn lợp nhà cho người dân tại nhà sinh hoạt cộng đồng bản Khe Trăn -d
Đại diện Báo Thanh Niên và Tôn Đông Á trao tôn lợp nhà cho người dân tại nhà sinh hoạt cộng đồng bản Khe Trăn - Ảnh: Công Sơn

Phong Mỹ là một xã nghèo của H.Phong Điền với đa số đồng bào là người các dân tộc Pa hy, Vân Kiều, Tà Ôi, Pa cô... nên đời sống của người dân sau bão số 10 vô cùng khó khăn. Con đường vào bản Khe Trăn lầy lội, dấu tích của trận bão số 10 vẫn còn hiện hữu. Mặc dù sình lầy lội, xe tải hàng của Tôn Đông Á vẫn có mặt từ rất sớm tại nhà sinh hoạt cộng đồng.

Ông Võ Phi Trung, Phó chủ tịch UBND xã Phong Mỹ, cho biết: “Toàn xã có hai bản đồng bào dân tộc là Khe Trăn và Hạ Long, đời sống còn rất nhiều khó khăn. Nhận được thông báo Công ty CP Tôn Đông Á và Báo Thanh Niên hỗ trợ 500 tấm lợp, UBND xã đã họp dân, bình xét, rà soát và lựa chọn danh sách 28 hộ dân tại hai bản này đang gặp khó khăn do nhà cửa còn tạm bợ, xiêu vẹo sau cơn bão số 10 để hỗ trợ”.

Có tên trong danh sách nhận tôn, đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Nghi và Lê Thị Thi (dân tộc Pa hy) không giấu được niềm vui. Còn khuôn mặt chị Lê Thị Tuyết cũng đầy xúc động. Chị mong chiều nay chồng đi làm thuê về sớm để lợp lại nhà và chằng chống lại nhà cửa. Nhiều bà con gần xa có người thân được nhận tôn đợt này cũng hồ hởi đến phụ giúp khiến không khí càng thêm ấm áp.

Ông Bảo Hoàng - trợ lý giám đốc chi nhánh Công ty CP Tôn Đông Á tại Đà Nẵng - đánh giá chương trình phối hợp cứu trợ của Báo Thanh Niên là “luôn luôn đúng địa chỉ và thiết thực”. “Từ đảo Cồn Cỏ xa xôi, đến vùng tâm bão Quảng Bình và hôm nay là bản làng của đồng bào người thiểu số. Dường như công tác cứu trợ sau bão của Thanh Niên không bỏ sót một ai. Tôn Đông Á tự hào đã luôn sát cánh cùng Thanh Niên trong những hoạt động ý nghĩa như thế này”, ông Hoàng nói.

Trước đó, trong hai ngày 10 và 11.10, đoàn công tác xã hội của T.Ư Hội LHTN Việt Nam do anh Nguyễn Phi Long, Phó chủ tịch thường trực Hội dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho bà con vùng bão Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế. Tại H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), đoàn đã trao cho 100 hộ dân thuộc 4 xã Lộc Bình, Vinh Hiền, Lộc Thủy và Lộc Trì 100 suất quà (500.000 đồng và 1 thùng mì/suất). Đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng 100 suất quà (500.000 đồng và 1 thùng mì/suất) cho bà con làng thanh niên lập nghiệp miền tây Vĩnh Linh (thôn Rào Trường, xã Vĩnh Hà, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị). Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Trường mầm non thôn Rào Trường và tặng cho cô, trò một số mặt hàng cứu trợ gồm mì tôm, sữa tươi, bình đun nước. (Nguyễn Phúc - Gia Tân)

Lê Công Sơn - Bùi Ngọc Long

>> Tặng tôn lợp nhà và quà cho người nghèo
>> Tặng tôn lợp nhà cho hộ nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.